Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/02/2024

Giá dầu toàn cầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm, được hỗ trợ bởi các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed về khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất và khi Trung Quốc công bố các biện pháp hỗ trợ mới cho thị trường bất động sản đang gặp khó khăn trong nước.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 46 cent, tương đương 0,6%, lên 81,03 USD/thùng và giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate tăng 47 cent, tương đương 0,6%, ở mức76,33 USD/thùng, sau khi giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên trước đó.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng lãi suất đã đạt đỉnh và sẽ giảm xuống trong những tháng tới, với lạm phát tiếp tục giảm và kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.

Củng cố quan điểm rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 6, dữ liệu cho thấy chi phí lao động của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong quý 4 và mức tăng hàng năm là nhỏ nhất trong hai năm.

Lãi suất thấp hơn và tăng trưởng kinh tế đang hỗ trợ cho nhu cầu dầu mỏ.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã công bố các biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản mới trong bối cảnh lo ngại về hậu quả từ việc thanh lý tập đoàn Evergrande, và khi nước này kết thúc năm ngoái với mức giảm giá nhà mới tồi tệ nhất trong gần 9 năm.

Các nhà phân tích tại JPMorgan cho biết họ kỳ vọng Trung Quốc vẫn là nước đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, dự báo nhu cầu dầu của nước này sẽ tăng 530.000 thùng/ngày vào năm 2024, sau mức tăng 1,2 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

JPMorgan cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Gạt vấn đề địa chính trị sang một bên, quan điểm của chúng tôi vẫn là năm 2024 về cơ bản sẽ là một năm tươi sáng đối với thị trường dầu mỏ và chúng tôi khuyến nghị sử dụng đợt bán tháo vào tháng 12 làm cơ hội mua vào”.

Ở Trung Đông, lo ngại về các cuộc tấn công của lực lượng Houthi có căn cứ tại Yemen nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đỏ hiện đang làm tăng chi phí và gián đoạn giao dịch dầu mỏ toàn cầu.

“Thị trường năng lượng vẫn đang trong tình trạng khó khăn khi chờ đợi phản ứng của Mỹ đối với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào quân đội Mỹ ở Jordan”, ANZ Research cho biết trong một lưu ý, sau khi nhóm Houthi cho biết họ sẽ tiếp tục tấn công các tàu chiến của Mỹ và Anh ở Biển Đỏ trong các hành động gọi là tự vệ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã phá vỡ đường hỗ trợ xuất hiện trên biểu đồ sau khi kết thúc ngày hôm qua bên dưới mức này, điều này hỗ trợ việc tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trên cơ sở trong ngày, nhắm mục tiêu kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá hiện tăng lên 74,65, lưu ý rằng sự tích cực hiện tại stochastic có thể gây ra một số biến động đi ngang tạm thời trước khi tiếp tục giao dịch tiêu cực.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng giảm giá trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 76,75 sẽ khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và kiểm tra 77,86 ban đầu, chuẩn bị cố gắng tiếp tục xu hướng tăng trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 74,65 đến mức kháng cự 77,50

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm