Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/03/2021

Dầu đã tăng hơn 1 đô la vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á nhờ ngày càng lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ COVID-19. Triển vọng gia tăng về gói kích thích khổng lồ của Mỹ và việc nước này phê duyệt vắc xin COVID-19 thứ ba cũng làm tăng hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu. tuy nhiên, tăng trưởng sản xuất tháng 2 của Trung Quốc sụt giảm đã kìm bớt đà tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,72% lên 65,53 USD. Giá dầu WTI tháng 4 tăng 1,71% lên 62,55 USD.

Gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất đã được Hạ viện thông qua vào cuối tuần qua, với dự luật hiện đang được tranh luận tại Thượng viện.

Một tin tức tích cực khác đến từ Mỹ, đó là Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã phê duyệt cho ứng cử viên vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson để sử dụng khẩn cấp vào cuối tuần qua. Việc bổ sung vắc-xin thứ ba vào trong danh sách triển khai vắc-xin của nước này chắc chắn sẽ thúc đẩy nỗ lực tiêm chủng, với hơn 20 triệu liều vắc-xin dự kiến ​​sẽ được cung cấp vào cuối tháng 3 và 100 triệu liều vào giữa năm 2021.

Tại châu Á, cũng có những dấu hiệu về sự phục hồi tăng trưởng. Dữ liệu được công bố vào đầu ngày cho thấy chỉ số quản lý thu mua sản xuất (PMI) của Nhật Bản là 51,4 điểm trong tháng Hai, cao hơn mức 50,6 được dự đoán trước đó và 49,8 điểm của tháng 01.

Tuy nhiên, tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng vào tháng Hai.

Nhu cầu dầu thô từ nhà nhập khẩu hàng đầu dự kiến sẽ giảm trong quý II do giá dầu phục hồi đã làm giảm bớt nhu cầu. Dữ liệu sơ bộ cũng cho thấy nhập khẩu tháng 2 của Hàn Quốc giảm 14,7% so với một năm trước đó.

Trong khi đó, hôm Chủ nhật Iran đã bác bỏ việc mở các cuộc đàm phán với Mỹ và Liên minh châu Âu để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, đồng thời nhấn mạnh Washington trước tiên phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đơn phương mà đã làm giảm mạnh xuất khẩu dầu của Iran.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) sẽ diễn ra trong tuần này, để biết thêm manh mối về việc liệu nguồn cung có quay trở lại thị trường hay không.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá nhỏ và bật tăng từ đó, lưu ý rằng các giao dịch gần đây bị giới hạn trong mô hình cờ tăng giá mà đường kháng cự của nó nằm ở 62,75, có nghĩa là việc bứt phá mức này sẽ thúc đẩy giá đạt được mức tăng kỳ vọng hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng các mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 63,90 và kéo dài đến 65,10.

Do đó, nhiều khả năng giá tăng trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi stochastic và sự tích cực của đường EMA50, có tính đến việc phá vỡ 61,40 sẽ dừng kịch bản tích cực và tác động lên giá để bắt đầu sóng điều chỉnh giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 61,40 và kháng cự 64.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá