Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/03/2022

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, sau một khởi đầu tuần đầy lo lắng. Các nhà đầu tư đang cân nhắc tới việc giải phóng dầu thô phối hợp do Mỹ đứng đầu để ngăn chặn sự gián đoạn nguồn cung do các lệnh trừng phạt được áp đặt sau khi Nga xâm lược Ukraine trong tuần trước bắt đầu có hiệu lực.

Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 0,8% lên 98,75 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 4 cũng tăng 0,83% ở mức 96,51 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất 99,10 USD vào ngày hôm trước và chốt phiên tăng hơn 4%.

Các nhà đầu tư vẫn lo ngại về thị trường thắt chặt hơn khi các công ty dầu khí lớn, bao gồm BP PLC và Shell PLC, công bố kế hoạch rút khỏi các hoạt động và liên doanh ở Nga. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga nhằm đáp trả cuộc xâm lược Ukraine có nghĩa là những người mua dầu của Nga cũng gặp khó khăn về việc thanh toán và tàu chở dầu.

Việc Mỹ và các đồng minh phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu thô để giảm thiểu gián đoạn nguồn cung đã giúp xoa dịu thị trường phần nào.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Việc giải phóng có thể trong khoảng từ 60 đến 70 triệu thùng và “việc giải phóng này có khả năng làm hạn chế mức tăng giá dầu”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng bất thường vào cuối ngày để thảo luận về cách các thành viên có thể giúp ổn định thị trường dầu mỏ. Nga là một trong những nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ nhóm họp vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ duy trì mức tăng dần nguồn cung. Nga là thành viên OPEC+.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh đường hỗ trợ của kênh tăng giá, giữ ổn định trên đó, nhận được hỗ trợ tích cực liên tục bởi đường EMA50, để giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, chờ kiểm tra mức 100,26 như một mốc quan trọng tiếp theo.

Chúng ta nên lưu ý rằng việc phá vỡ mức 95,70, theo sau là 94,20 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực lên giá để chuyển sang giảm và bắt đầu điều chỉnh giảm mà mục tiêu ban đầu nhắm đến mức 92,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 94 và kháng cự 98.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá