Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/06/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, với Brent vượt mốc 70 USD, do sự lạc quan tăng lên về triển vọng nhu cầu nhiên liệu trong mùa lái xe mùa hè tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Giá cũng được thúc đẩy sau khi dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy hoạt động của nhà máy đã mở rộng nhanh nhất trong năm nay vào tháng Năm.

Cụ thể, dữ liệu được công bố vào đầu ngày cho thấy Chỉ số quản lý sức Mua (PMI) của Caixin đã tăng lên 52 điểm vào tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2020.

Chỉ số PMI của Caixin được đưa ra một ngày sau khi Cục Thống kê Quốc gia công bố chỉ số PMI sản xuất của tháng 5 đạt 51 điểm. Chỉ số của Caixin và PMI sản xuất đều trên mốc 50 cho thấy sự mở rộng.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 83 cent, tương đương 1,2% lên 70,15 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 7 ở mức 67,61 USD/thùng, tăng 1,29 USD, tương đương gần 2% so với giá đóng cửa hôm thứ Sáu. Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tưởng niệm hôm thứ Hai nên không có giá chốt.

Các nhà phân tích từ ING Economics cho biết: “Trong khi có những lo ngại về các hạn chế liên quan đến COVID-19 thắt chặt hơn ở các khu vực châu Á, thị trường dường như tập trung hơn vào câu chuyện nhu cầu tích cực từ Mỹ và các khu vực của châu Âu”.

"Tại Mỹ, mùa lái xe mùa hè chính thức bắt đầu sau ngày lễ Tưởng niệm và chúng ta đã bước vào giai đoạn này với lượng xăng tồn kho đang có xu hướng thấp hơn và không quá xa so với mức thấp nhất trong 5 năm cho thời điểm này trong năm."

Hãng theo dõi giá nhiên liệu GasBuddy cho biết nhu cầu xăng của Mỹ vào Chủ nhật đã tăng 9,6% so với mức trung bình của bốn Chủ nhật trước đó, nhu cầu cao nhất vào Chủ nhật kể từ mùa hè năm 2019.

Tuy nhiên, mức tăng đã bị giới hạn, vì sản lượng dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường nhiều hơn.

Tổ chức OPEC+ có khả năng sẽ đồng ý tiếp tục từ từ nới lỏng mức cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp vào thứ Ba, các nguồn tin OPEC cho biết, khi các nhà sản xuất cân bằng sự phục hồi nhu cầu dự kiến với sự gia tăng nguồn cung có thể xảy ra ở Iran.

Vào tháng 4, OPEC + đã quyết định mang 2,1 triệu thùng/ngày trở lại thị trường từ tháng 5 đến tháng 7, vì tổ chức này dự đoán nhu cầu toàn cầu sẽ tăng bất chấp số ca nhiễm coronavirus gia tăng ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Các nhà phân tích của ING Economics cho biết thêm: “Chúng tôi tin rằng thị trường sẽ có thể hấp thụ nguồn cung bổ sung này nên cho rằng OPEC sẽ xác nhận rằng họ sẽ tăng sản lượng theo kế hoạch trong vòng 2 tháng tới”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực để di chuyển khỏi ngưỡng kháng cự bị phá vỡ xuất hiện trong biểu đồ trên, cho thấy rằng đường EMA50 và stochastic hỗ trợ giá tích cực, giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực và hoạt động trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi tiếp cận mốc 67,95 và tiếp theo là 69,55.

Việc duy trì trên 65,6 là quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến, nếu phá vỡ mốc này sẽ đẩy giá bắt đầu đi đến một làn sóng điều chỉnh giảm trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65,6 và kháng cự 68,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá