Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/07/2022

Giá dầu giảm trở lại vào lúc trưa sau khi phục hồi vào đầu phiên do lo ngại về nhu cầu suy thoái đè nặng lên tâm lý giới đầu tư, đặt các chuẩn dầu hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 20 cent, tương đương 0,2%, ở mức 108,83 USD/thùng, từ bỏ mức tăng trước đó hơn 1 USD.

Giá dầu WTI giao tháng 8 cũng giảm 37 cent, tương đương 0,4% xuống 105,39 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm khoảng 3% vào thứ Năm.

Tsuyoshi Ueno, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu NLI cho biết: “Đầu phiên giao dịch, thị trường đã thở phào nhẹ nhõm sau đợt bán tháo hôm thứ Năm khi OPEC+ không gây ngạc nhiên khi tuyên bố sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng dầu cho tháng 8”.

"Nhưng sự không chắc chắn về chính sách của OPEC+ trong và sau tháng 9 cùng với lo ngại rằng việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh tay sẽ dẫn đến suy thoái tại Mỹ và cản trở nhu cầu nhiên liệu đã làm gây sức ép lên tâm lý", ông bình luận.

Hôm thứ Năm, nhóm các nhà sản xuất OPEC+ đã đồng ý giữ vững chiến lược sản lượng sau hai ngày họp. Tuy nhiên, OPEC+ đã tránh việc thảo luận về chính sách từ tháng 9 trở đi.

Trước đó, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng mỗi tháng thêm 648.000 thùng/ngày vào tháng 7 và tháng 8, cao hơn so với kế hoạch trước đó là tăng thêm 432.000 thùng/tháng.

Tổng thống Joe Biden sẽ thực hiện chuyến công du ba điểm dừng đến Trung Đông vào giữa tháng 7, trong đó có chuyến thăm tới Ả Rập Xê-út, việc thúc đẩy chính sách năng lượng trở thành tâm điểm chú ý khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao đang làm gia tăng lạm phát.

Hôm thứ Năm, ông Biden cho biết ông sẽ không trực tiếp thúc ép Ả Rập Xê Út tăng sản lượng dầu để kiềm chế giá đang tăng cao khi gặp nhà vua và thái tử Ả Rập Xê Út trong chuyến thăm vào tháng này.

Ueno cho biết: “Mọi sự chú ý đang đổ dồn về việc liệu Ả Rập Xê-út hay bất kỳ nhà sản xuất dầu Trung Đông nào khác có tăng cường sản lượng để đáp ứng yêu cầu của Mỹ hay không”.

Trong một diễn biến khác, 74 công nhân khai thác dầu ngoài khơi của Na Uy tại các giàn khoan Gudrun, Oseberg South và Oseberg East thuộc Equinor sẽ đình công từ ngày 5/7, công đoàn Lederne cho biết hôm thứ Năm, việc này có khả năng làm mất khoảng 4% sản lượng dầu của Na Uy.

Giá dầu được dự báo ​​sẽ duy trì trên 100 USD/thùng trong năm nay khi châu Âu và các khu vực khác phải vật lộn để loại bỏ nguồn cung từ Nga, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hôm thứ Năm, mặc dù rủi ro kinh tế có thể làm chậm đà tăng giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua để phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chạm tới 104,60, bắt đầu phiên hôm nay với sự tiêu cực mới tác động lên mức đã đề cập, điều này cho thấy giá sẽ chịu nhiều sức ép hơn ​​trong các phiên sắp tới, mục tiêu 101,20 tiếp theo là 98,95.

Do đó, sẽ chứng kiến ​​nhiều sự sụt giảm hơn trong phiên, nhưng nếu củng cố mức 104,60 trước áp lực tiêu cực hiện tại sẽ ngăn kịch bản tiêu cực được đề xuất và khiến giá bắt đầu những nỗ lực phục hồi mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 101 và kháng cự 107.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm