Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/08/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai, do dữ liệu sản xuất yếu từ Trung Quốc và Nhật Bản trong tháng Bảy ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu, trong khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp tuần này của các quan chức từ OPEC và các nhà sản xuất hàng đầu khác về việc điều chỉnh nguồn cung.

Dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 1,19 USD, tương đương 1,1%, ở mức 102,78 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 9 ở mức 97,19 USD/thùng, giảm 1,43 USD, tương đương 1,5%.

Các đợt phong tỏa mới liên quan đến COVID-19 mới đã làm tiêu tan sự phục hồi ngắn ngủi được nhìn thấy vào tháng 6 đối với hoạt động của nhà máy ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) Caixin/Markit đã giảm xuống 50,4 điểm trong tháng 7 từ mức 51,7 của tháng 6, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích, dữ liệu cho thấy hôm thứ Hai.

Trong khi hoạt động sản xuất của Nhật Bản mở rộng ở mức thấp nhất trong 10 tháng vào tháng 7, dữ liệu cho thấy hôm thứ Hai.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Chỉ số PMI sản xuất đáng thất vọng của Trung Quốc là yếu tố chính gây áp lực lên giá dầu hôm nay”.

"Dữ liệu cho thấy sự thu hẹp đáng ngạc nhiên của các hoạt động kinh tế, cho thấy rằng sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới từ các đợt đóng cửa do Covid có thể không tích cực như dự kiến ​​trước đó, điều này làm mờ đi triển vọng nhu cầu của thị trường dầu thô."

Brent và WTI đã kết thúc tháng 7 với mức lỗ hàng tháng thứ hai liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2020, do lạm phát tăng vọt và lãi suất cao hơn làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái mà sẽ làm xói mòn nhu cầu nhiên liệu.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết doanh số bán nhiên liệu cho các lái xe ở Anh đang suy yếu, trong khi nhu cầu xăng vẫn ở dưới mức trung bình 5 năm cho thời điểm này trong năm.

Phản ánh điều này, các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters lần đầu tiên kể từ tháng 4 đã hạ dự báo của họ đối với giá dầu Brent trung bình năm 2022 xuống 105,75 USD/thùng và WTI xuống 101,28 USD/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+), sẽ nhóm họp vào thứ Tư để quyết định về sản lượng của tháng Chín.

Hai trong số tám nguồn tin của OPEC+ trong một cuộc khảo sát của Reuters cho biết mức tăng khiêm tốn cho tháng 9 sẽ được thảo luận tại cuộc họp ngày 3 tháng 8, trong khi số còn lại cho biết sản lượng có thể sẽ được giữ ổn định.

Cuộc họp diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Ả Rập Xê Út vào tháng trước.

Nhà phân tích Helima Croft của RBC Capital cho biết: “Trong khi chuyến thăm của Tổng thống Biden tới Ả Rập Xê-út không khiến sản lượng dầu tăng ngay lập tức, nhưng chúng tôi tin rằng Saudi sẽ đáp lại bằng cách tiếp tục tăng dần sản lượng”.

Đầu tháng 8 sẽ chứng kiến OPEC+ dỡ bỏ hoàn toàn việc cắt giảm sản lượng kỷ lục được cam kết kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra vào năm 2020.

Tổng thư ký mới của nhóm, Haitham al-Ghais, đã nhắc lại vào ngày Chủ nhật rằng tư cách thành viên của Nga trong OPEC+ là rất quan trọng cho sự thành công của thỏa thuận, tờ Alrai của Kuwait đưa tin.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng khi số lượng giàn khoan tăng thêm 11 giàn trong tháng 7, tăng kỷ lục trong tháng thứ 23 liên tiếp, dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết, việc giá Brent chọc thủng mức hỗ trợ quan trọng 102,68 USD có thể kích hoạt đà giảm xuống phạm vi 99,52-101,26 USD.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được các mục tiêu tích cực đã đề xuất trong các báo cáo trước đó và tiếp cận ngưỡng 100, nhưng nó đã bật xuống mạnh để chốt phiên dưới 98,25 và bắt đầu ép vào đường hỗ trợ của kênh tăng tại 96,05, làm cho xu hướng giảm giá được đề xuất trong các phiên sắp tới, nhắm vào các khu vực 92,45 trong ngắn hạn.

Do đó, sẽ chứng kiến ​​các giao dịch tiêu cực ngày hôm nay, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 98,25 và giữ trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 93 và kháng cự 98,25.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm