Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/09/2020

Giá dầu đảo chiều tăng trở lại vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư chuyển sang tài sản rủi ro và thoát khỏi tài sản trú ẩn an toàn là đồng đô la Mỹ, khi đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm.

Dầu thô Brent (LCOc1) kỳ hạn tăng 27 cent, tương đương 0,6%, lên 45,55 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI (CLc1) giao sau tăng 21 cent, tương đương 0,5% lên 42,82 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm khoảng 1% vào thứ Hai do lo lắng về tình trạng dư cung dầu trong khi nhu cầu toàn cầu bị mắc kẹt dưới mức trước khi có dịch COVID.

Đồng đô la giảm 0,04% ở mức 92,146 so với rổ tiền tệ, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2018, tiếp tục giảm sau sự thay đổi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về lạm phát được công bố vào tuần trước.

Louis Crous, giám đốc đầu tư tại BetaShares, một quỹ giao dịch hối đoái của Úc cho biết: "Việc thay đổi chính sách thực sự củng cố thực tế rằng bạn đang nhìn vào tỷ giá thực âm đối với Mỹ, điều này sẽ không tốt cho đồng đô la Mỹ. Điều đó tốt cho hàng hóa”.

Đồng đô la Mỹ suy yếu làm cho dầu và các mặt hàng khác được định giá bằng đô la trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua toàn cầu.

Các nhà phân tích cho biết, nhìn chung, thị trường vẫn tập trung vào sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu bị chững lại khi các quốc gia tiếp tục chiến đấu với đại dịch coronavirus bằng lệnh phong tỏa.

"Điều này đã tạo ra nhiều sự không chắc chắn về việc liệu nhu cầu về nhiên liệu vận tải có bao giờ trở lại bình thường hay không", ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Trước khi công bố dữ liệu dự trữ của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các nhà phân tích dự đoán dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 28/8.

Dự trữ xăng giảm 3,6 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, dự kiến ​​giảm 1,5 triệu thùng, sáu nhà phân tích được thăm dò ý kiến ​​bởi Reuters ước tính.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại giao dịch tại đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày, nhận thấy rằng chỉ báo stochastic bắt đầu chồng lên nhau một cách tích cực, chờ đợi để thúc đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu là mức 45.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn còn tiếp diễn trong ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ 42,20 sẽ đặt giá dưới áp lực giảm điều chỉnh trong ngày trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42 và kháng cự 45.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá