Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/10/2021

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu do viễn cảnh liên minh OPEC + có thể tăng sản lượng theo kế hoạch để giảm bớt lo ngại về nguồn cung, với giá khí đốt tăng cao thúc đẩy các nhà sản xuất điện chuyển từ khí đốt sang dầu.

Dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 7 cent, tương đương 0,1% xuống 78,24 USD/thùng, nhưng vẫn hướng tới một tuần tăng nhẹ, đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng giảm 0,29% xuống 74,81 USD/thùng, mặc dù hợp đồng này vẫn đang hướng tới tuần tăng thứ sáu liên tiếp.

Mọi sự chú ý hiện đang đổ dồn vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, còn được gọi là OPEC +, sẽ diễn ra vào thứ Hai (04/10), nơi các nhà sản xuất sẽ thảo luận xem liệu có nên tăng sản lượng hơn mức 400.000 thùng/ngày trong tháng mười một và tháng mười hai hay không.

Bốn nguồn tin OPEC + cho biết việc bổ sung thêm dầu đang được coi là một kịch bản, mà không đưa ra chi tiết về khối lượng hoặc ngày tháng, trong bối cảnh dầu dao động gần mức cao nhất trong ba năm và áp lực từ người tiêu dùng để có thêm nguồn cung.

Howie Lee, nhà kinh tế tại ngân hàng OCBC của Singapore, cho biết: “Có khả năng họ tăng sản lượng hơn nữa do giá đang cao”.

"Lần trước chúng ta đã thấy giá chạm 80 đô la, nguồn cung đã nhiều hơn đáng kể so với hiện tại và tôi nghĩ thế giới có thể bổ sung thêm nguồn cung do cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu."

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý: "Cuộc họp sắp tới của OPEC + vào thứ Hai sẽ rất quan trọng đối với xu hướng giá dầu tuần tới. Việc tăng sản lượng hơn 400.000 thùng/ngày sẽ giúp giảm bớt một phần áp lực trong ngắn hạn."

Tại Hoa Kỳ, ngại ngại của chính quyền Biden về giá dầu cao đã nằm trong chương trình nghị sự cho cuộc gặp giữa cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman vào đầu tuần này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.

Với giá khí đốt tự nhiên tăng cao trên toàn cầu, các nhà sản xuất điện đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu dầu hoặc diesel thay vì khí đốt, kéo giá dầu tăng cao hơn. Các nhà máy phát điện ở Pakistan, Bangladesh và Trung Đông đã bắt đầu chuyển đổi nhiên liệu.

Các nhà phân tích hàng hóa của ING cho biết: “Điều này cho thấy chúng ta sẽ chứng kiến nhu cầu dầu mạnh mẽ trong những tháng tới, đồng nghĩa với việc thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn dự kiến ​​cho đến cuối năm”.

Kỹ thuật

Mức tăng của giá dầu thô dừng lại ở ngưỡng 76 để bắt đầu giảm trở lại và cố gắng quay trở lại kênh giảm giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, điều này sẽ dẫn đến xu hướng giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng mục tiêu chính tiếp theo nằm ở 73,30.

Việc phá vỡ mức 74,15 sẽ dễ dàng khiến giá xuống ngưỡng đã đề cập, trong khi nếu bứt phá 75,55 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và dẫn dắt giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73 và kháng cự 76.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm