Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/11/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, sau khi Trung Quốc mở kho dự trữ xăng và dầu diesel để tăng nguồn cung. Các nhà đầu tư cũng bớt nắm giữ vị thế mua trước thềm cuộc họp của tổ chức OPEC +.

Dầu Brent tương lai giảm 0,06% xuống 83,67 USD và dầu WTI tương lai giảm 0,29% ở mức 83,33 USD.

Cục Dự trữ Chiến lược và Thực phẩm Quốc gia Trung Quốc hôm Chủ nhật cho biết kho dự trữ được giải phóng để tăng nguồn cung ra thị trường và hỗ trợ sự ổn định giá. Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

"Các nhà đầu tư đang điều chỉnh vị thế hợp đồng của mình sau tin tức về việc Trung Quốc giải phóng kho dự trữ nhiên liệu và trước thềm cuộc họp OPEC +", Tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan (OTC: NSANY) Hiroyuki Kikukawa nói với Reuters.

Hiện nay giới phân tích dự đoán OPEC+ ​​sẽ không thay đổi kế hoạch bổ sung nguồn cung 400.000 thùng mỗi ngày vào tháng 12 năm 2021.

Ông Kikukawa cho biết: “Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn muốn cân bằng vị thế của mình vì có khả năng OPEC + sẽ quyết định tăng sản lượng lớn hơn. Các nhà đầu tư sẽ mua trở lại sau khi OPEC+ thông báo quyết định của mình.

Trong khi đó, hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome diễn ra vào cuối tuần qua đã kết thúc bằng một thỏa thuận hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch một cách đáng thất vọng. Các nhà đầu tư hiện đang hướng tới hội nghị COP26 ở Glasgow, diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11, để đạt được một bước đột phá.

Các nhà đầu tư cũng đang xem xét khả năng các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran với các cường quốc thế giới được khôi phục cuối cùng có thể mở đường cho việc tiếp tục xuất khẩu dầu của Iran. Các cuộc đàm phán với châu Âu có thể bắt đầu lại “vào cuối tháng 11”, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết hôm Chủ nhật.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại dao động quanh mức 83, khi nó di chuyển bên trong kênh giảm giá, nên khả năng sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và giá củng cố dưới ngưỡng kháng cự của kênh này cho đến thời điểm hiện tại, chờ đợi để hướng tới 81,40, việc phá vỡ mức này sẽ hướng giá xuống 79,83 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi bứt phá 83,20 và giữ trên mức này, sẽ khiến giá lấy lại xu hướng tăng mà mục tiêu bắt đầu test khu vực 85,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81,40 và kháng cự 84,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm