Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/12/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư không rõ liệu các nhà sản xuất lớn trên thế giới có gia hạn cắt giảm sản lượng hay không.

Giá dầu Brent giao tháng 2 giảm 0,71% ở mức 47,54 USD và dầu WTI giao tháng 1 giảm 0,79% xuống 44,98 USD.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC +) đã hoãn các cuộc đàm phán về chính sách sản lượng cho đến thứ Năm, Reuters đưa tin. Thị trường hiện đang chờ xem liệu tổ chức này có tiếp tục mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày hay nới lỏng mức cắt giảm đó. Ban đầu, OPEC+ này dự kiến ​​tăng khoảng 2 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 01, nhưng nhu cầu vẫn còn yếu.

Một số nhà đầu tư đã kỳ vọng rằng việc cắt giảm sẽ xảy ra.

"Tôi không tin rằng rốt cuộc OPEC + sẽ kéo dài chương trình cắt giảm sản lượng thêm 3 tháng", giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai Bob Yawger của Mizuho Securities nói với Reuters.

Nhưng bất kỳ hiệp định nào cũng sẽ yêu cầu một số nhà sản xuất đồng ý cắt giảm nhiều hơn trong tương lai, với những thùng dầu đó sẽ được phân bổ cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UEA) "để cân bằng thỏa thuận", Yawger cho biết thêm.

Tháng 11 là một tháng tốt đối với dầu, với cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 27% khi các nhà đầu tư hy vọng rằng vắc-xin sẽ đẩy nhanh tốc độ trở lại bình thường sau đợt phong tỏa.

Các nhà đầu tư hiện đang cân nhắc sự tái bùng phát COVID-19 trên khắp thế giới và các đợt phong tỏa mới ở những nơi khác nhau như London, Hong Kong và New York cũng như khả năng phê duyệt nhiều loại vắc xin COVID-19 trong những tuần tới. Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) sẽ đề nghị thông quan đối với ứng cử viên vắc xin mRNA-1273 của mình ở Mỹ và Châu Âu, công ty cho biết hôm thứ Hai.

Các nhà đầu tư cũng đang kiểm tra lời điều trần từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin hôm thứ Hai trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, cả hai đều cho biết nền kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi nhưng sẽ cần một số trợ giúp.

Mnuchin kêu gọi Quốc hội sử dụng Đạo luật CARES, trị giá 455 tỷ USD, để đưa ra gói kích thích nhằm thúc đẩy nền kinh tế. Đến lượt mình, Powell chỉ ra mức tăng trưởng vừa phải là một quan ngại.

Powell sẽ tiếp tục điều trần trước Quốc hội vào cuối ngày và vào thứ Tư, khi Fed triệu tập cuộc họp chính sách vào ngày 15 và 16 tháng 12.

Cũng hỗ trợ giá, Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Caixin của Trung Quốc cho tháng 11 đạt 54,9%, tăng so với mức 53,6 hồi tháng 10.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục gây sức ép lên mức 44,70, chờ phá vỡ mức này để xác nhận mở đường bắt đầu sóng điều chỉnh giảm mà mục tiêu đầu tiên của nó nằm ở 43,25, tiếp tục cho thấy xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi việc hình thành mô hình giảm giá.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc bứt phá 45,55 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng chính mà không cần đến sự điều chỉnh giảm giá đã được đề cập.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 43,25 và kháng cự 46.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm