Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/12/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi giới đầu tư kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ hạn chế nguồn cung dầu trong cuộc họp kéo dài hai ngày.

Giá dầu Brent giao tháng 02 tăng 2,33% lên 70,84 USD/thùng. Giá WTI giao tháng 01 tăng 2,19% ở mức 67,63 USD.

OPEC sẽ họp vào khoảng 20h tối nay theo giờ VN, và cuộc họp OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày mai, để quyết định xem liệu có tạm dừng kế hoạch bổ sung 400.000 thùng mỗi ngày vào tháng 1 năm 2022 hay không. Việc phát hiện biến thể Omicron dẫn đến lệnh cấm đi lại và lo ngại về nhu cầu nhiên liệu, nhưng một số bộ trưởng OPEC+ cho biết không cần thay đổi kế hoạch.

"Thị trường tiếp tục tìm kiếm các tín hiệu về bất kỳ tác động nào của Omicron đối với nhu cầu", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp thêm dầu ngay cả khi OPEC+ đồng ý tăng sản lượng.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy OPEC đã khai thác 27,74 triệu thùng/ngày trong tháng 11, tăng 220.000 thùng/ngày so với tháng 10, nhưng vẫn thấp hơn mức tăng 254.000 thùng/ngày được phân bổ cho các thành viên OPEC theo thỏa thuận OPEC+.

“Mối đe dọa đối với nhu cầu dầu là có thực. Một làn sóng phong tỏa nữa có thể dẫn tới 3 triệu thùng nhu cầu dầu bị bay hơi trong quý 1/2022”, Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu mỏ kỳ cựu của Rystad Energy nói với Reuters.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API hôm thứ Ba cho thấy, dự trữ dầu thô giảm 747.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 11, thấp hơn so với mức giảm 1,667 triệu thùng được dự báo trước đó.

Tồn kho xăng tăng 2,2 triệu thùng so với dự báo của các nhà phân tích là không thay đổi, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 789.000 thùng, mức tăng lớn hơn dự kiến của các nhà phân tích.

Tồn kho tại Cushing cũng tăng 1 triệu thùng.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy sự sụt giảm mạnh mới trong ngày hôm qua để phá vỡ đường hỗ trợ 67,40 và chạm tới khu vực 64,40 USD, nhưng đã tăng trở lại và chốt trên mức hỗ trợ đã đề cập vào lúc mở cửa hôm nay, điều này cho thấy giá cố gắng phục hồi và bắt đầu sóng tăng trong ngày.

Do đó, cần theo dõi thêm cho đến khi giá xác nhận xu hướng theo mức 67,40, vì việc củng cố trên mức này sẽ dẫn đến việc đạt được mức tăng bổ sung và đạt 70,85 trong ngắn hạn, nhưng nếu chọc thủng và giữ dưới mức này một lần nữa sẽ gây sức ép để nhắm mục tiêu xuống các vùng thấp được ghi nhận trước đó là 61,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65,50 và kháng cự 69.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập