Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/9/2021


Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư trước cuộc họp OPEC +, tại đây các nhà sản xuất lớn sẽ quyết định liệu có tiếp tục kế hoạch bổ sung nguồn cung hay không trong khi số ca nhiễm COVID-19 tăng cao ở châu Á và các nhà máy lọc dầu của Mỹ đánh giá thiệt hại do lũ lụt gây ra sau cơn bão Ida.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cùng các đồng minh, còn được gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp vào lúc 10 giờ tối nay theo giờ VN để quyết định xem có tuân theo kế hoạch tăng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng cho đến hết tháng 12 hay không.

OPEC + dự kiến ​​thị trường sẽ thiếu hụt cung cho đến cuối năm 2021, các nguồn tin của OPEC + cho biết.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú: “Điều này sẽ mang lại sự thoải mái cho nhóm rằng họ có thể tiến hành tăng sản lượng hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày như kế hoạch”.

Các nguồn tin của OPEC + nói với Reuters rằng cuộc họp có khả năng sẽ giữ nguyên các chính sách hiện tại bất chấp áp lực từ Hoa Kỳ để thúc đẩy nguồn cung nhiều hơn nữa.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 52 cent, tương đương 0,76% lên 69,02 USD/thùng, sau khi giảm 1% vào thứ Ba do dự đoán nhu cầu dầu sẽ giảm khi sáu nhà máy lọc dầu ở Louisiana phải đóng cửa sau khi bão Ida đổ bộ.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 49 cent (0,7%) lên 72,12 USD/thùng, sau khi mất 42 cent vào hôm thứ Ba.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ ước tính, tổng công suất lọc dầu 2,3 ​​triệu thùng/ngày, tương đương 13% công suất của Hoa Kỳ, đã bị gián đoạn ở Louisiana do bão Ida. Đồng thời, khoảng 94% sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên vẫn bị ngưng khai thác ở vùng Vịnh Mexico.

Tình trạng mất điện có thể sẽ làm chậm quá trình mở cửa trở lại của các nhà máy lọc dầu nhưng khu phức hợp Baton Rouge với công suất 520.000 thùng/ngày của Exxon Mobil (NYSE: XOM) đang chuẩn bị khởi động lại vào hôm thứ Ba.

Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu thị trường dầu tại Rystad Energy, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nguy cơ mất nhu cầu từ nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ lớn hơn và kéo dài hơn so với mất nguồn cung dầu thô”, điều này có thể gây sức ép lên giá WTI trong suốt tháng 9.

Tuy nhiên, dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ API giúp hỗ trợ thị trường khi cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27/8, mức giảm lớn hơn so với dự đoán của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters. Trong khi dự trữ xăng tăng 2,7 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2 triệu thùng.

Dữ liệu chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA sẽ có vào tối nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực để kiểm tra mức 69,25 một lần nữa, nhận được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, để củng cố cơ hội vượt qua mức này và xác nhận mở rộng sóng tăng về phía 71,05.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn có giá trị trong ngày và ngắn hạn với điều kiện giá ổn định trên 67,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa 67,70 hỗ trợ và 71 kháng cự.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá