Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/01/2024

Giá dầu tăng 1% vào sáng thứ Ba, bắt đầu phiên giao dịch năm mới cao hơn khi cuộc đụng độ hải quân ở Biển Đỏ tập trung sự chú ý vào khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và kỳ vọng về kích thích kinh tế của Trung Quốc đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent tăng 1,03 USD, tương đương 1,3%, lên 78,07 USD/thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 72,53 USD/thùng, tăng 88 cent, tương đương 1,2%.

Nguy cơ xung đột Israel-Gaza chuyển thành xung đột khu vực rộng hơn đã gia tăng vào cuối tuần qua sau khi máy bay trực thăng của Mỹ đẩy lùi cuộc tấn công hôm Chủ nhật của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn nhằm vào tàu container Maersk ở Biển Đỏ, đánh chìm ba tàu Houthi và tiêu diệt 10 chiến binh, theo lời kể của các quan chức Mỹ, nhân viên Maersk và lực lượng Houthi.

Iran cũng ủng hộ Hamas, phe cầm quyền ở Gaza chống lại Israel và các nhóm khác mà Tehran quay trở lại Trung Đông đã tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ trong khu vực và Israel. Một cuộc xung đột rộng hơn có thể dẫn đến đóng cửa các tuyến đường thủy quan trọng vận chuyển nguồn cung dầu như Biển Đỏ và Eo biển Hormuz ở vùng Vịnh.

Leon Li, nhà phân tích của CMC Markets (LON:CMCX) có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Giá dầu có thể bị ảnh hưởng bởi sự leo thang của tình hình ở Biển Đỏ cuối tuần qua và mùa nhu cầu cao điểm trong dịp Lễ hội Mùa xuân của Trung Quốc”, đề cập đến kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vào đầu tháng Hai.

Ông nói thêm rằng dự báo nhu cầu trong kỳ nghỉ lễ đang làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi giá trong tháng Giêng.

Truyền thông Iran hôm thứ Hai đưa tin, sau trận hải chiến, một tàu chiến Iran đã tiến vào Biển Đỏ.

Dữ liệu theo dõi tàu cho thấy ít nhất 4 tàu chở dầu diesel và nhiên liệu máy bay từ Trung Đông và Ấn Độ đến châu Âu đang đi tuyến đường dài hơn xuống phía nam châu Phi để tránh Biển Đỏ.

Dữ liệu của chính phủ hôm Chủ nhật cho thấy kỳ vọng của các nhà đầu tư về các biện pháp kích thích mới ở Trung Quốc đã tăng lên sau khi hoạt động sản xuất trong tháng 12 giảm tháng thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, một báo cáo của khu vực tư nhân hôm thứ Ba cho thấy sự mở rộng trong lĩnh vực này vào tháng 12, mặc dù niềm tin của các chủ nhà máy vào triển vọng năm 2024 đã giảm so với tháng 11.

Viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và lo ngại về nguồn cung gia tăng, đặc biệt từ các nhà sản xuất ngoài Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) khiến giá dầu Brent và WTI giảm hơn 10% trong năm 2023, khép lại năm ở mức thấp nhất kể từ năm 2020.

Một cuộc thăm dò của Reuters hôm thứ Sáu cho thấy giá dầu thô Brent sẽ đạt trung bình 82,56 USD/thùng vào năm 2024, khi các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng toàn cầu yếu sẽ hạn chế nhu cầu, trong khi căng thẳng địa chính trị có thể hỗ trợ. Brent đạt trung bình 82,17 USD trong năm 2023.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại mức kháng cự bị phá vỡ của kênh giảm giá xuất hiện trên biểu đồ, bắt đầu các giao dịch tích cực vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay và hướng tới đạt được mức tăng bắt đầu bằng cách kiểm tra 73,73, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ kéo dài làn sóng tăng giá đến 75,95.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc chọc thủng mức 71 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá tiếp tục làn sóng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 71,30 đến mức kháng cự 74,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng