Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/02/2021

 

Dầu leo lên mức cao nhất trong hơn hai tuần vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, nhờ kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu làm thúc đẩy hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent giao sau tăng 0,78% lên 56,77 USD và dầu thô WTI tương lai tăng 0,8% lên 53,98 USD.

Saudi Aramco ước tính rằng nhu cầu sẽ trở lại mức trước COVID-19 vào cuối năm nay, đồng thời tin rằng điều tồi tệ nhất của đại dịch hiện đã lùi về phía sau.

Royal Dutch Shell đã mua 5 lô hàng dầu thô Biển Bắc và đang trả giá thêm bảy chuyến nữa vào thứ Hai, một động thái được coi là một cuộc tấn công vào thị trường dầu thô Biển Bắc trong một cuộc chơi giao dịch mạnh mẽ.

Lần thu mua này của Shell là số lượng lô hàng dầu nhiều nhất chỉ trong một ngày trong vòng mười năm trong cửa sổ định giá của S&P Global Platts. Nó cũng diễn ra trong bối cảnh giá dầu Brent kỳ hạn có dấu hiệu thắt chặt khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, hay OPEC +, tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Giá dầu Brent giao sau cũng có dấu hiệu backwardation, khi hợp đồng second-month cao nhất so với một tháng sau đó trong hơn một năm.

“Thị trường chắc chắn sẽ chứng kiến ​​hợp đồng cung ứng, giả sử OPEC không ngay lập tức lấp đầy khoảng trống, thì đây là một mùa tái thiết lớn, và về cơ bản chúng ta đang bắt đầu mùa tái thiết sau bây giờ,” Phó chủ tịch điều hành của Confluence Investment Management, Bill O'Grady nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, triển vọng đối với nhiên liệu vận tải châu Á đã trở nên tồi tệ hơn vớisự xuất hiện trở lại của các ca mắc COVID-19 trong khu vực dẫn đến các biện pháp hạn chế như phong tỏa. Điều này cũng có khả năng thúc đẩy xuất khẩu dầu diesel và xăng nhiều hơn từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Ủy ban kỹ thuật chung của OPEC + sẽ trình bày đánh giá của mình trước Ủy ban Giám sát cấp Bộ trưởng (JMMC) tại cuộc họp vào thứ Tư.

Trọng tâm sẽ là lượng cung sẽ được bổ sung vào thị trường bao nhiêu sau khi OPEC quyết định giữ nguyên sản lượng vào tháng Hai và tháng Ba trong cuộc họp hồi tháng 01. Mặc dù sản lượng dầu thô đã tăng theo thỏa thuận vào tháng 1, nhưng mức thay đổi chỉ bằng 2/3 so với dự kiến ​​do gián đoạn ở Nigeria và Libya bù đắp cho xuất khẩu tăng từ các nhà xuất khẩu trong nhóm ở Vịnh Ba Tư.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua phục hồi mạnh trở lại để quay trở lại kênh tăng, điều này ngăn chặn kịch bản điều chỉnh giảm và dẫn giá lấy lại xu hướng tăng, trên đường đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 55, và kéo dài đến 56,1.

EMA50 hỗ trợ sóng tăng giá được đề xuất, sóng này sẽ vẫn có giá trị trừ khi phá vỡ 53,50 và giữ bên dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 53 và kháng cự 55,5. 

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá