Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/02/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu sau quyết định của OPEC+ về việc giữ nguyên chính sách sản lượng dầu, bù đắp một số mức giảm từ phiên giao dịch trước đó do các báo cáo ngừng bắn không có căn cứ giữa Israel và Hamas.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 50 cent, tương đương 0,6%, lên 79,20 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 40 cent, tương đương 0,5%, lên 74,22 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều chốt phiên giảm hơn 2% vào thứ Năm do các báo cáo ngừng bắn chưa được xác minh giữa Israel và Hamas. Tuy nhiên, một quan chức Qatar cho biết không có lệnh ngừng bắn. Ông cho biết Hamas đã tích cực đón nhận đề xuất ngừng bắn được đưa ra hồi đầu tuần.

Trong khu vực, các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ đã tiếp tục làm gián đoạn thương mại toàn cầu, gây ra căng thẳng địa chính trị và những lo ngại về vận chuyển. Nhóm liên kết với Iran hôm thứ Năm cho biết lực lượng hải quân của họ đã nhắm mục tiêu vào một tàu hàng không xác định của Anh ở Biển Đỏ.

Hôm thứ Năm, hai nguồn tin của OPEC+ cho biết nhóm này đã giữ nguyên chính sách sản lượng dầu của mình và sẽ quyết định vào tháng 3 xem có nên gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện cho quý đầu tiên hay không.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, đã cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên, như đã công bố vào tháng 11.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý hôm thứ Sáu rằng việc cắt giảm sản lượng sẽ khiến nguồn cung thắt chặt trong quý đầu tiên, với mức tăng sản lượng ngoài OPEC dự kiến sẽ bình thường hóa và tăng trưởng sản lượng của Mỹ chậm lại trong năm 2024 xuống còn 300.000 thùng/ngày từ 800.000 thùng/ngày vào năm ngoái.

Cũng hỗ trợ giá dầu là quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed giữ lãi suất chuẩn qua đêm trong khoảng 5,25-5,50% và nhận xét của Chủ tịch Jerome Powell, người nói rằng lãi suất đã đạt đỉnh và sẽ xuống thấp hơn trong những tháng tới.

Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí vay tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm mạnh vượt qua đường hỗ trợ của kênh tăng và đạt mục tiêu mở rộng tại 73,73, tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại đó cho thấy một số biến động đi ngang, dưới áp lực tiêu cực được hình thành bởi EMA50 để hỗ trợ khả năng vượt qua mức này và mở đường hướng xuống 72,45 tiếp theo là 71,75.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến nhiều đợt giảm giá hơn trong các phiên tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức 74,85 sẽ ngăn chặn mức giảm được đề xuất và đẩy giá trở lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 72,40 đến mức kháng cự 75,50

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm