Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/03/2021

 

Dầu tiếp tục đi xuống vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, và WTI để tuột mất mốc 60 USD khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về cuộc họp OPEC + sắp tới. Do lo ngại rằng OPEC có thể đồng ý tăng nguồn cung toàn cầu trong cuộc họp tuần này nên giới đầu tư đã đóng vị thế mua.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,63% xuống 62,88 USD. Hợp đồng tương lai WTI giảm 1,3% xuống 59,85 USD.

Thách thức lớn nhất đối với OPEC+ trong cuộc họp lần thứ 14, diễn ra vào ngày 4 tháng 3, sẽ là quyết định mang bao nhiêu thùng dầu quay trở lại thị trường và tốc độ quay trở lại như thế nào. Mức cắt giảm hiện tại tính luôn cả phần tự nguyên của Saudi là 7,15 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 7% nguồn cung toàn cầu.

Các nhà phân tích của Citigroup dự đoán rằng OPEC + sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày trong tháng Tư, và không tin rằng nhà xuất khẩu dầu hàng đầu và thành viên chính của OPEC là Saudi Arabia sẽ tiếp tục việc cắt giảm sản lượng tự nguyện trước đó. Nước này đã kêu gọi một cách tiếp cận thận trọng trước cuộc họp, ngay cả trong bối cảnh nguồn cung có dấu hiệu thắt chặt.

Do đó, giá đang chịu sức ép khi các nhà đầu tư thực hiện điều chỉnh vị thế mua-bán trước cuộc họp OPEC+.

Giới đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Giá dầu sụt giảm trong phiên giao dịch châu Á diễn ra khi hợp đồng tương lai tại New York giảm ngày thứ ba liên tiếp, trên đà giảm giá tồi tệ nhất kể từ tháng 12 năm 2020. Nó cũng diễn ra khi ‘vàng đen’ phục hồi trong hai tháng đầu năm 2021, được thúc đẩy bởi cắt giảm nguồn cung sâu do OPEC + thực hiện, tính luôn cả việc cắt giảm của Ả Rập Xê Út. Việc triển khai vắc xin COVID-19 trên toàn cầu và việc nhà đầu tư chuyển sang hàng hóa cũng đẩy giá ở New York lên mức cao nhất kể từ năm 2019 khi hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu cũng tăng lên.

Tuy nhiên, COVID-19 vẫn là một mối đe dọa toàn cầu, khi số ca nhiễm trên toàn cầu tăng lần đầu tiên trong gần hai tháng trong tuần qua, Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra cảnh báo trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Ngoài ra, tâm lý thị trường cũng bị tác động xấu do dữ liệu sản xuất tại Trung Quốc suy yếu.

Cụ thể, tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng vào tháng Hai, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu thô của Trung Quốc và gây thêm áp lực lên giá dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm vào ngưỡng tiêu cực được đề cập trong phân tích kỹ thuật gần đây nhất của chúng tôi tại 59,60, nhận thấy rằng giá đã tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại đường hỗ trợ chính của kênh tăng giá, bắt đầu tạo ra các giao dịch tích cực ngay bây giờ.

Mặt khác, việc phá vỡ đường xu hướng tăng xuất hiện trên biểu đồ bên cạnh việc di chuyển xuống dưới đường EMA50 hình thành các yếu tố tiêu cực có thể tác động lên giá để thoát khỏi kênh đã đề cập và bắt đầu điều chỉnh giảm trong ngày.

Do đó, chúng ta nên chờ cho đến khi giá xác nhận phá vỡ mốc hỗ trợ 59,60 hay là bứt phá ngưỡng kháng cự 60,40, lưu ý rằng việc phá vỡ mức hỗ trợ đã đề cập sẽ đẩy giá xuống khu vực 56,65 trong ngắn hạn, trong khi nếu bứt phá ngưỡng kháng cự thì đây là chìa khóa để khôi phục xu hướng tăng mà mục tiêu chính bắt đầu ở mức 63,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58,50 và kháng cự 61,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập