Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/06/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Tư sau khi OPEC và các đồng minh duy trì kế hoạch thận trọng đưa nguồn cung dầu trở lại trong tháng 6 và tháng 7 với kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong mùa hè ở Mỹ.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 32 cent, tương đương 0,5%, lên 68,05 USD/thùng, kéo dài mức tăng 2,1% của phiên hôm qua sau kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm tại Mỹ vào thứ Hai. Giá đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018.

Dầu thô Brent giao sau cũng tăng 37 cent, tương đương 0,5%, lên 70,62 USD/thùng, sau khi tăng 1,3% trong phiên trước, khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 8/3.

Tổ chức OPEC + hôm thứ Ba đã nhất trí giữ nguyên kế hoạch nới lỏng dần việc hạn chế nguồn cung cho đến hết tháng Bảy.

Những phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman sau cuộc họp đã thúc đẩy thị trường, khi ông này nói rằng ông thấy nhu cầu phục hồi vững chắc ở Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đồng thời nói thêm rằng tốc độ triển khai vắc-xin "chỉ có thể dẫn đến tái cân bằng nhiều hơn trên thị trường dầu mỏ toàn cầu”.

Các nhà phân tích của ING Economics cho biết: "Thị trường có vẻ tập trung vào triển vọng mang tính xây dựng hơn cho cuối năm nay, khi OPEC + cho rằng thị trường sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm tồn kho đáng kể trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến cuối năm".

ING cho biết, tính luôn cả việc nới lỏng dần mức cắt giảm bổ sung của Ả Rập Xê-út cho đến tháng 7, tổ chức này sẽ mang 700.000 thùng/ngàytrở lại thị trường vào tháng 6 và 840.000 thùng/ngày vào tháng 7.

Nhưng đà tăng trong hai tuần qua đã bị hạn chế bởi lo ngại về khả năng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với dầu của Iran, khi các cuộc đàm phán về việc khôi phục hiệp định hạt nhân đạt được tiến bộ, tuy nhiên các cuộc đàm phán đã gặp bế tắc trong tuần này.

Hai nhà ngoại giao phương Tây và một quan chức Iran cho biết các cuộc đàm phán có thể sẽ tạm dừng vào thứ Năm, nhưng không rõ liệu các cuộc đàm phán có được nối lại trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 18/6 của Iran hay không.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Sự trì hoãn đang đẩy mối đe dọa về việc 2 triệu thùng dầu nữa mỗi ngày (quay trở lại thị trường) vào cuối năm nay, khi tăng trưởng kinh tế hơn nữa sẽ giảm bớt tác động của nó”.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo đã cố gắng nói giảm bớt về bất kỳ sự gián đoạn tiềm ẩn nào đối với thị trường, nói rằng OPEC kỳ vọng bất kỳ sự trở lại nào của dầu Iran cũng "sẽ diễn ra một cách có trật tự và minh bạch" nếu và khi đạt được một thỏa thuận hạt nhân.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 67,95 và cố gắng xây dựng cơ sở hỗ trợ trên mức này để củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, nhận thấy rằng stochastic đã thoát khỏi động lượng tiêu cực rõ ràng, trong khi đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ tích cực cho giá.

Do đó, những yếu tố này củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, mà mục tiêu tiếp theo là 69,55, lưu ý rằng việc chọc thủng mốc 66,45 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và thúc đẩy giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66,45 và kháng cự 69,55.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá