Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/06/2022

Giá dầu giảm hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá gần đây, trước thềm cuộc họp của tổ chức các nhà sản xuất chủ chốt vào cuối ngày, khi một số suy đoán rằng Ả Rập Xê Út có thể tăng sản lượng dầu để đáp lại sự thúc giục của Hoa Kỳ.

Dầu thô Brent giao tháng 8 giảm 2,08 USD, tương đương 1,8%, ở mức 114,21 USD/thùng.

Dầu thô WTI giao tháng 7 cũng rớt 2,25 USD, tương đương 2%, xuống 113,01 USD/thùng.

Hai chuẩn dầu đã lên cao hơn trong vài tuần khi xuất khẩu của Nga bị EU và Mỹ siết chặt bằng các lệnh trừng phạt.

Tsuyoshi Ueno, nhà kinh tế cấp cao tại Viện nghiên cứu NLI, cho biết trong khi việc Trung Quốc dần nới lỏng lệnh phong tỏa góp phần hỗ trợ giá, thì suy đoán Ả Rập Saudi có thể đẩy mạnh sản xuất đã gây sức ép lên thị trường.

Ông nói: “Các nhà đầu tư đã thoát khỏi vị thế mua để chờ xem liệu Ả Rập Xê-út có tăng sản lượng nhanh hơn hay không nhằm đáp ứng lời kêu gọi từ Hoa Kỳ, và liệu mức tăng có ảnh hưởng đến cân bằng cung cầu toàn cầu hay không”.

Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Tư dẫn các nguồn tin cho biết, Ả Rập Xê-út đã sẵn sàng để tăng sản lượng dầu nếu sản lượng của Nga giảm đáng kể do các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với nước này.

Tờ báo này cho biết, việc tăng sản lượng dự kiến ​​cho tháng 9 sẽ được lùi sang tháng 7 và tháng 8.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng OPEC+ sẽ giữ nguyên chính sách sản xuất.

Năm nguồn tin OPEC+ cho biết hôm thứ Tư rằng OPEC sẽ tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng dầu hàng tháng khiêm tốn của mình, mặc dù chứng kiến ​​thị trường toàn cầu thắt chặt hơn.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng OPEC+ sẽ không mang lại bất ngờ nào vì nhóm này không có khả năng thay đổi chính sách của mình khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm Ả Rập Xê-út”.

Saito dự đoán thị trường, vốn bị suy giảm do chốt lời, sẽ lấy lại đà tăng sau cuộc họp, do nguồn cung toàn cầu vẫn khan hiếm kéo dài trong khi nhu cầu nhiên liệu mạnh ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Ba rằng một số thành viên OPEC đang xem xét việc đưa Nga ra khỏi kế hoạch sản xuất đã thỏa thuận, để cho phép các nhà sản xuất khác bơm thêm dầu thô, như Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu đang mong muốn.

Nhưng hai nguồn tin OPEC+ nói với Reuters rằng một cuộc họp kỹ thuật vào thứ Tư đã không thảo luận về ý tưởng này.

Một ủy ban kỹ thuật của OPEC+ đã hạ dự báo thặng dư thị trường dầu năm 2022 xuống khoảng 500.000 thùng/ngày còn 1,4 triệu thùng/ngày, hai nguồn tin OPEC+ cho biết.

Trong khi đó, báo cáo từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 1,181 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 5. Tồn kho xăng cũng giảm 256.000 thùng. Tuy nhiên, các kho dự trữ sản phẩm chưng cất lại tăng 858.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa hôm nay giảm mạnh phá vỡ 113,70 và chạm mức 110,50, khiến giá chịu áp lực tiêu cực trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu mức 109,15 như một mốc tiếp theo, việc phá vỡ mức này thể hiện chìa khóa để kéo dài mức giảm xuống 104,60.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 113,70 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 109 và kháng cự 114.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá