Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/08/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, do lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm lại ở Trung Quốc làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) tăng sản lượng dầu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,05% xuống 74,62 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,92% xuống 73,27 USD/thùng.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) Caixin của Trung Quốc được công bố vào đầu ngày, thấp hơn dự kiến ​​chỉ đạt 50,3 điểm vào tháng Bảy. PMI sản xuất và phi sản xuất dự kiến, được công bố vào thứ Bảy, lần lượt là 50,4 và 53,3.

Chi phí nguyên liệu thô cao hơn, bảo trì thiết bị, lũ lụt gần đây và đợt bùng phát COVID-19 gần nhất đã làm trì trệ hoạt động kinh doanh ở nước này, với tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong gần một năm rưỡi.

"Trung Quốc đã và đang dẫn đầu sự phục hồi kinh tế ở châu Á và nếu sự suy thoái sâu hơn, thì lo ngại là triển vọng toàn cầu sẽ giảm đáng kể ... triển vọng nhu cầu dầu thô đang không chắc chắn và điều đó có thể sẽ không được cải thiện cho đến khi việc tiêm chủng toàn cầu được đẩy mạnh", nhà phân tích cấp cao Edward Moya tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA nói với Reuters.

Sản lượng dầu tháng 7 của OPEC + được cho là đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Nhóm này sẽ tiếp tục nới lỏng hạn chế sản xuất hiện tại kể từ ngày 1 tháng 8 trở đi, trong khi Ả Rập Xê-út loại bỏ dần việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện.

Trên mặt trận COVID-19, số ca mắc hàng ngày trên toàn cầu tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, hy vọng rằng với tỷ lệ tiêm chủng cao hơn có thể làm giảm bớt sự cần thiết dùng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt mà đã dẫn đến nhu cầu nhiên liệu giảm mạnh vào năm 2020.

Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, Anthony Fauci cho biết: Mỹ sẽ không ra chỉ thị phong tỏa, nhưng "mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn" khi biến thể Delta làm gia gia số ca nhiễm mỗi ngày trong số hầu hết những người chưa được tiêm chủng.

Trong khi đó, mức tiêu thụ xăng hàng ngày của Ấn Độ đã vượt mức trước đại dịch vào tháng trước khi các bang nới lỏng phong tỏa trong khi doanh số bán xăng thấp, báo hiệu hoạt động công nghiệp trong tháng Bảy đã giảm bớt.

Mỹ và Anh hôm Chủ nhật cho biết họ tin rằng Iran đã thực hiện một cuộc tấn công vào một tàu chở sản phẩm dầu mỏ do Israel quản lý ở ngoài khơi bờ biển Oman hôm thứ Năm, giết chết một người Anh và một người Romania. Mỹ và Anh cam kết làm việc với các đối tác để phản hồi vụ việc.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa giao dịch ngày đầu tuần với sự sụt giảm mạnh, phá vỡ 73,30, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng giá củng cố trên mức hỗ trợ được hình thành trên mức kháng cự bị phá vỡ xuất hiện trên biểu đồ, trong khi đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới.

Do đó, chúng tôi tin rằng cơ hội để tiếp tục xu hướng tăng vẫn còn, mà mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở 75, lưu ý rằng việc chọc thủng 72,55 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây sức ép lên giá để giảm nhiều hơn.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72 và kháng cự 74,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá