Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/10/2020

Giá dầu rớt gần 2%, kéo dài mức giảm sang ngày thứ hai, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xét nghiệm dương tính với virus coronavirus, và sản lượng dầu thô tăng cao trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng, có nguy cơ gây ra nhiều hạn chế hơn đối với việc đi lại và tiêu thụ mà có thể sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giảm 78 cent, tương đương 1,9% xuống 40,53 USD/thùng. Dầu của Mỹ giảm 79 cent, tương đương 2%, ở mức 37,93 USD.

Dầu của Mỹ đang hướng tới mức giảm hơn 5% trong tuần này, trong khi dầu Brent đang trên đà giảm hơn 4%, trong tuần giảm thứ hai liên tiếp đối với cả hai hợp đồng.

Trong một dòng tweet, Trump cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trump cho biết trước đó ông đã bắt đầu quy trình cách ly sau khi Hope Hicks, một cố vấn cấp cao, có kết quả xét nghiệm dương tính.

Dầu đã ở trong lãnh thổ tiêu cực sau khi một thỏa thuận lưỡng đảng nhằm cứu trợ kinh tế nhiều hơn để đối phó với đại dịch tiếp tục khiến Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Nhà Trắng lẩn tránh, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu xấu đi mà không có thêm hỗ trợ cho nền kinh tế.

Jeffrey Halley, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: "Thủ phạm chính dường như là do thiếu gói kích thích mới của Mỹ, phản ánh sự thất vọng được nhìn thấy trong các loại tài sản khác".

Ông nói thêm: “Sự phục hồi giá của dầu luôn có khả năng bị hạn chế do lo ngại về bức tranh tiêu thụ toàn cầu và sản lượng OPEC + tăng lên”.

"Các nguyên tắc cơ bản của dầu không được khuyến khích khi nguồn cung tăng và triển vọng nhu cầu có vẻ ảm đạm", ANZ Research cho biết trong một lưu ý khách hàng.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy nguồn cung dầu thô gia tăng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang đè nặng lên thị trường khi sản lượng tháng 9 tăng 160.000 thùng/ngày so với một tháng trước đó.

Sự gia tăng chủ yếu là do có thêm nguồn cung từ Libya và Iran, hai thành viên OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận hạn chế sản xuất của OPEC +.

Sản lượng của Libya đã tăng nhanh hơn dự kiến ​​của các nhà phân tích với sự nới lỏng phong tỏa của Quân đội Quốc gia Libya, lực lượng đang cố gắng giành quyền kiểm soát thủ đô và chủ yếu đóng quân ở miền đông của đất nước, nơi có nhiều cơ sở dầu mỏ.

Sản lượng dầu thô từ Libya đã tăng lên 270.000 thùng/ngày khi nước này đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, một nguồn tin từ Libya nói với Reuters hôm thứ Năm.

Số ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn thế giới đã tăng lên hơn 34 triệu, nhiều hơn gần 2 triệu so với cuối tuần trước, dựa trên số liệu của Reuters.

Tuần này đánh dấu cột mốc đáng tiếc về số người chết vượt 1 triệu người và một số quốc gia đang siết chặt các hạn chế và dự tính phong tỏa trở lại khi tình trạng lây nhiễm tăng nhanh, gây ra lo ngại về tác động đến nhu cầu nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm dưới áp lực tiêu cực hơn và bắt đầu tiến sát mức 38,11 vào thời điểm mở cửa hôm nay, hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, trên đường đến mức thấp được ghi nhận gần đây là 37.

Do đó, chúng tôi dự báo sẽ chứng kiến nhiều sự sụt giảm hơn trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực hình thành bởi đường EMA50, nhắc nhở bạn rằng sự tiếp tục của sóng giảm yêu cầu phải giữ dưới mức 39.15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37 và kháng cự 39,15.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm