Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/11/2020

 

Giá dầu đã giảm hơn 4% trong phiên sáng nay do lo ngại một loạt các đợt phong tỏa trên khắp châu Âu sẽ làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu, và sự hỗn loạn có thể xảy ra trong tuần bầu cử tổng thống Mỹ.

Dầu thô Brent (LCOc1) giao tháng 1 ở mức 36,78 USD/thùng, giảm 1,16 USD hay 3,1%, trong khi West Texas Intermediate giao tháng 12 giảm 1,24 USD, tương đương 3,5% xuống 34,55 USD/thùng. Dầu Brent và WTI giảm lần lượt tới 5,8% và 6% vào đầu phiên giao dịch, chạm mức thấp nhất kể từ tháng Năm.

Các quốc gia trên khắp châu Âu đã áp đặt lại các biện pháp nhằm làm chậm tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 đã tăng nhanh ở châu lục này trong tháng qua.

Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường trưởng tại CMC Markets ở Sydney cho biết: “Các biện pháp phong tỏa được công bố bởi Anh và Ý chỉ đang làm tăng thêm tình hình xấu đi của châu Âu”.

"Nhiều nhà giao dịch hiện đang quan sát Mỹ và tỷ lệ lây nhiễm gia tăng của nước này và tự hỏi liệu châu Âu có cung cấp mô hình cho những gì sẽ xảy ra ở Mỹ trong những tuần tới hay không."

Dầu đã bớt giảm sau khi đơn đặt hàng xuất khẩu của Nhật Bản tăng lần đầu tiên trong hai năm, hoạt động của nhà máy ở Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần một thập kỷ vào tháng 10. Dự kiến ​​sẽ có thêm dữ liệu sản xuất từ ​​khu vực đồng euro và Mỹ.

Tuy nhiên, lo ngại về nhu cầu suy yếu và nguồn cung tăng từ OPEC và Mỹđã khiến giá dầu lao dốc tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 10, với WTI giảm 11% và Brent 8,5%.

Nguồn cung từ Libya và Iraq tăng đã bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng của các thành viên khác và khiến sản lượng của nhóm tăng tháng thứ tư trong tháng 10, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy.

Na Uy cũng đang muống tăng sản lượng từ mỏ lớn nhất Johan Sverdup sau khi sản lượng sụt giảm trong suốt quý 3 do vấn đề kỹ thuật và bảo trì.

OPEC + đang cắt giảm sản lượng khoảng 7,7 triệu thùng/ngày trong một thỏa thuận nhằm hỗ trợ giá.

OPEC + dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12.

Một cuộc đua sát nút trước Ngày bầu cử Mỹ và sự không chắc chắn tiềm ẩn trong lần bầu cử này đã làm tăng sự thận trọng của các nhà đầu tư trên thị trường toàn cầu.

McCarthy nhận định: “Lo ngại trước mắt nhất đối với thị trường là sự tê liệt chính trị sẽ làm trì hoãn hoặc giảm phản ứng tài khóa đối với tình hình coronavirus đang xấu đi”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa giao dịch ngày hôm nay với mức giảm mạnh xuống mục tiêu đã chờ đợi tại 34,30, nhận thấy rằng giá đã tấn công mức này và tiếp cận ngưỡng 33, cho thấy có thể giảm nhiều hơn, lưu ý rằng mục tiêu tiếp theo là 32,30.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn còn hiệu lực trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực hình thành bởi đường EMA50, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng giảm yêu cầu giữ dưới 34,95 và quan trọng nhất là dưới 36,10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 32,3 và kháng cự 35,6.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm