Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/11/2021

 

Dầu nối tiếp đà tăng vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) không đạt được tốc độ tăng sản lượng như kỳ vọng ​​trong tháng Mười. Mặt khác, Trung Quốc đã tăng công suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu dầu diesel tăng đột biến.

Giá dầu Brent giao sau tăng 0,28% lên 84,95 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,24% lên 84,25 USD/thùng.

"Giá dầu thô dường như vẫn sẵn sàng lên cao nữa, khi một số trader đang chờ xác nhận sau khi báo cáo tồn kho dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy nhu cầu đối với hầu hết các sản phẩm đang đi đúng hướng, trong khi sản lượng của Mỹ ổn định và OPEC + tuân thủ kế hoạch tăng dần 400.000 thùng/ngày", nhà phân tích cấp cao của OANDA, Edward Moya nói với Reuters.

Vàng đen đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm trong tuần trước đó, được thúc đẩy bởi nhu cầu phục hồi sau COVID-19 và OPEC+ vẫn tuân thủ việc tăng dần sản lượng hàng tháng lên thêm 400.000 thùng mỗi ngày, ngay cả khi là những nước tiêu thụ lớn kêu gọi tăng thêm nguồn cung.

OPEC đã bơm 27,5 triệu thùng/ngày vào tháng 10, theo khảo sát của Reuters. Mặc dù tăng 190.000 thùng/ngày so với tháng 9, nhưng con số này vẫn thấp hơn mức tăng 254.000 thùng được phép theo thỏa thuận OPEC +. Nguồn cung cao hơn từ các nhà sản xuất như Saudi Arabia và Iraq đã được bù đắp bởi tình trạng ngừng hoạt động miễn cưỡng tại một số nhà sản xuất nhỏ hơn.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 04 tháng 11.

Tại Trung Quốc, các công ty dầu mỏ quốc gia đã tăng công suất lọc dầu nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hụt dầu diesel. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tích cực trong ngày hôm qua và tiếp cận mục tiêu chờ đợi tại 85,40, để có được động lực tích cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, lưu ý rằng việc bứt phá được mức này sẽ kéo dài sóng tăng hướng tới 88,20.

Đường EMA50 hỗ trợ sóng tăng dự kiến, sẽ vẫn còn hiệu lực với điều kiện giá ổn định trên 82,85 và quan trọng nhất là trên 81,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 82,85 và kháng cự 85,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá