Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/12/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, tiếp tục xu hướng đi xuống sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng và sự không chắc chắn về việc liệu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có gia hạn cắt giảm sản lượng đến năm 2021 hay không.

Giá dầu Brent giảm 0,59% xuống 46,94 USD và dầu WTI giảm 1,03% xuống 44,09 USD.

Dữ liệu do Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy mức tăng 4,146 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 11, trái ngược so với mức dự báo giảm 2,272 triệu thùng và cao hơn mức tăng 3,8 triệu thùng của tuần trước đó.

OPEC + cũng khiến các nhà đầu tư trong tình trạng lấp lửng khi dời Hội nghị cấp Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 12 tới ngày 3/12, tại đây nhóm sẽ quyết định cắt về việc giảm sản lượng. Cuộc họp ban đầu dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 12.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định của OPEC + về việc có nên duy trì hay nới lỏng mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu sụt giảm, với số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, với việc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tuyên bố vào đầu tuần rằng mặc dù họ sẽ hỗ trợ việc gia hạn nhưng việc duy trì mức giảm sản lượng sâu vào năm 2021 sẽ là một thách thức, một số nhà đầu tư cảnh báo rằng việc xây dựng sự đồng thuận sẽ là một thách thức.

“Rủi ro liên minh OPEC + không đạt được thỏa thuận là rất cao,” các nhà phân tích của ANZ cảnh báo trong một lưu ý.

“Sự tái bùng phát COVID-19 đã làm hạn chế việc đi lại trên khắp châu Âu và Mỹ” và dầu thừa trên thị trường có thể lên tới 1,5 đến 3 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm tới, nếu OPEC + không gia hạn cắt giảm.

Trong khi đó, việc cắt giảm sản lượng dầu của Na Uy sẽ chấm dứt vào ngày 31 tháng 12. Na Uy, một thành viên không thuộc OPEC +, đã duy trì việc cắt giảm kể từ tháng 6 và nguồn cung tăng khi nới lỏng cắt giảm có thể làm giảm giá dầu hơn nữa.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng xác nhận phá vỡ mức 44,70 sau khi chốt dưới mức này, điều này hỗ trợ việc tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới và vẫn có khả năng xuống 43,25, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ mở rộng sóng điều chỉnh giảm xuống mức 41,40.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất trong ngày trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 44,70 theo sau là 45,65 và giữ trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42,5 và kháng cự 45,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm