Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/12/2021

 

Giá dầu tăng vào thứ Năm, bù đắp phần nào mức đã để mất trong phiên hôm trước, khi giới đầu tư điều chỉnh vị thế hợp đồng trước quyết định của OPEC+ về chính sách nguồn cung, nhưng mức tăng bị giới hạn do lo ngại biến thể Omicron sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 85 cent, tương đương 1,2% lên 69,72 USD/thùng, sau khi giảm 0,5% trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 1 cũng tăng 85 cent, tương đương 1,3%, lên 66,42 USD/thùng, sau khi để mất 0,9% vào hôm thứ Tư.

Tsuyoshi Ueno, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu NLI cho biết: “Các nhà đầu tư mua vào trước khi có quyết định của OPEC+ vì giá dầu đã giảm quá nhanh và quá nhiều trong tuần qua”.

Giá dầu toàn cầu đã mất hơn 10 USD kể từ thứ Năm tuần trước, khi tin tức về biến thể Omicron làm rúng động giới đầu tư.

“Thị trường sẽ theo dõi sát sao quyết định của nhóm OPEC+ cũng như ý kiến ​​từ một số thành viên chủ chốt sau cuộc họp để đưa ra chính sách tương lai của họ,” Ueno nhận xét.

Tổ chức OPEC+ tại cuộc họp hôm nay sẽ đưa ra quyết định về việc liệu có tung thêm dầu vào thị trường theo như kế hoạch trước đó hay là hạn chế nguồn cung.

Kể từ tháng 8, OPEC+ đã bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày vào nguồn cung toàn cầu mỗi tháng, khi tổ chức này dần nới lỏng mức cắt giảm kỷ lục đã được thống nhất vào năm 2020.

Tuy nhiên, biến thể mới đã làm phức tạp quá trình ra quyết định, khi một số nhà quan sát suy đoán OPEC có thể tạm dừng những bổ sung đó vào tháng 01 để cố gắng làm chậm tăng trưởng nguồn cung.

"Giá dầu tăng do một số nhà đầu tư dự đoán OPEC+ sẽ quyết định duy trì mức cung hiện tại vào tháng 1 nhằm giảm bớt thiệt hại về nhu cầu do sự lây lan của biến thể Omicron", Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết.

Lo ngại về tác động của biến thể Omicron ngày càng gia tăng sau khi ghi nhận trường hợp nhiễm đầu tiên tại Mỹ và ngân hàng trung ương Nhật Bản đã cảnh báo về thiệt hại kinh tế khi các nước phản ứng bằng các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt hơn.

Thứ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ David Turk cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể điều chỉnh thời gian dự kiến ​​giải phóng kho dự trữ dầu thô chiến lược nếu giá năng lượng toàn cầu sụt giảm đáng kể.

Mức tăng trên thị trường dầu vào sáng thứ Năm đã bị giới hạn do dữ liệu tồn kho hàng tuần của Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô tại nước này giảm ít hơn dự kiến ​​vào tuần trước, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn mức dự kiến ​​do nhu cầu suy yếu.

Theo đó, cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho dầu thô giảm 910.000 thùng trong tuần tính đến ngày 26/11, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 1,2 triệu thùng.

Trong khi dự trữ xăng tăng 4 triệu thùng trong tuần Lễ Tạ ơn, và các sản phẩm chưng cất tăng 2,2 triệu thùng.

Kỹ thuật

Mức tăng của giá dầu thô đã dừng lại gần 69,50, để giảm trở lại và phá vỡ 67,40 rồi chốt phiên dưới mức này, mở đường để tiếp tục làn sóng giảm và hướng tới mức 64,30, tiếp theo là 61,85.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá được 67,40 sẽ ngăn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu có những nỗ lực phục hồi mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64 và kháng cự 67,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá