Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/8/2022

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư nhận thấy triển vọng ảm đạm về nhu cầu nhiên liệu với dữ liệu cho thấy sự suy thoái sản xuất toàn cầu ngay khi các nhà sản xuất dầu thô lớn nhóm họp trong tuần này để xác định xem có tăng nguồn cung hay không.

Dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 77 cent, tương đương 0,8%, xuống 99,26 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giao tháng 9 giảm 67 cent, tương đương 0,7% ở mức 93,22 USD/thùng.

Giá tiếp tục lao dốc sau khi Brent xuống mức thấp nhất kể từ ngày 15/7 trong phiên hôm thứ Hai là 99,09 USD/thùng. Chuẩn dầu thô của Mỹ cũng xuống 92,42 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 14/7.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết trong một ghi chú: “Giá dầu thô rớt mạnh sau khi nhiều dữ liệu về hoạt động của các nhà máy cho thấy thế giới đang hướng tới một sự suy thoái kinh tế toàn cầu khổng lồ, và với kỳ vọng sản lượng dầu nhiều hơn sau một mùa thu nhập rất tốt của các công ty dầu mỏ”. 

Những lo ngại về sự suy thoái đã gia tăng vào thứ Hai khi các cuộc khảo sát từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á cho thấy các nhà máy phải chật vật trong tháng Bảy. Nhu cầu toàn cầu trì trệ và các quy định hạn chế nghiêm ngặt liên quan COVID-19 của Trung Quốc đã làm chậm quá trình sản xuất.

Giá dầu cũng giảm trong bối cảnh thị trường chờ đợi kết quả của cuộc họp vào thứ Tư của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) để quyết định về sản lượng tháng 9.

Hai trong số tám nguồn tin OPEC+ trong một cuộc khảo sát của Reuters nói rằng mức tăng khiêm tốn cho tháng 9 sẽ được thảo luận tại cuộc họp ngày 3 tháng 8. Số còn lại cho biết sản lượng có thể được giữ ổn định.

Một phóng viên hãng tin Fox Business cho biết Saudi Arabia sẽ thúc giục OPEC+ tăng sản lượng khai thác dầu tại cuộc họp.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: “Các động lực tăng giá đang dần mờ nhạt. Một khi tình hình cung và cầu có dấu hiệu xấu hơn nữa, dầu có khả năng sụt giảm nhiều hơn”.

Trong khi đó, hôm thứ Hai Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc và các công ty khác mà nước này cho là đã giúp bán hàng chục triệu đô la dầu và các sản phẩm hóa dầu của Iran sang Đông Á khi Mỹ tìm cách gây áp lực lên Tehran để kiềm chế chương trình hạt nhân của quốc gia Hồi giáo này.

Cũng tạo sự chú ý cho thị trường là khả năng có chuyến thăm tới Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, bất chấp những cảnh báo của Bắc Kinh phản đối việc này. Chuyến thăm sẽ đánh dấu lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đến hòn đảo này trong hơn 25 năm, điều này có thể làm leo thang căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua đã giảm mạnh xuống mục tiêu tiêu cực đầu tiên ở mức 92,45 và giá quay trở lại kênh giảm để tiếp tục xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, mở đường cho việc hướng tới 89,60 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, dự kiến giá sẽ giảm ​​nhiều hơn trong ngày, nhưng nếu bứt phá được 93,50 sẽ ngăn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 89,60 và kháng cự 94,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm