Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/8/2023

Giá dầu tăng gần 1% vào sáng thứ Tư, giao dịch gần mức cao nhất kể từ tháng Tư, do dữ liệu tồn kho sản phẩm nhiên liệu và dầu thô cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ, bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu ở những nơi khác.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 10 tăng 76 cent, tương đương 0,9%, lên 85,67 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô WTI giao tháng 9 tăng 76 cent, tương đương 0,93%, lên 82,13 USD/thùng.

Dự trữ dầu của Mỹ giảm tới 15,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 7, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, cao hơn nhiều so với ước tính giảm 1,37 triệu thùng của các nhà phân tích.

Nếu các số liệu của chính phủ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, xác nhận con số giảm mạnh này, thì sẽ đánh dấu mức giảm lớn nhất trong kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ theo ghi nhận từ năm 1982.

Dự trữ xăng cũng giảm 1,7 triệu thùng, so với ước tính giảm 1,3 triệu thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 510.000 thùng, trái ngược với ước tính của các nhà phân tích là tăng 112.000 thùng. Cả hai đều là chỉ số cho thấy nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu nhanh chóng tăng mạnh ở Hoa Kỳ.

Nhà phân tích Leon Li của CMC Markets nhận định: “Giai đoạn nhu cầu cao điểm theo mùa (đối với nhiên liệu vận tải) và việc cắt giảm nguồn cung của các nước sản xuất dầu đã khiến giá dầu tăng”.

Tồn kho dầu thô cũng bắt đầu giảm ở các khu vực khác do cầu vượt cung, vốn bị hạn chế bởi việc cắt giảm sản lượng sâu từ Ả Rập Saudi, nước đứng đầu trên thực tế của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã hỗ trợ giá.

Các nhà phân tích kỳ vọng Ả Rập Saudi sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày thêm một tháng sang tới tháng 9 trong cuộc họp của các nhà sản xuất vào thứ Sáu.

Li cho biết giá dầu có thể tiếp tục tăng nhưng không vượt quá 90 USD/thùng do áp lực suy thoái ở một số khu vực như châu Âu. Hơn nữa, sau khi đỉnh nhu cầu vào mùa hè qua đi, "giá dầu đã bước vào giai đoạn cuối của xu hướng tăng này".

Những lo ngại rằng hoạt động mua dầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể chậm lại do giá tăng và dữ liệu PMI thấp được công bố trong tuần này cho thấy nhu cầu nhiên liệu có thể yếu hơn dự kiến đã làm hạn chế mức tăng giá trong phiên.

"Việc mua dầu thô của Trung Quốc là tranh thủ cơ hội chứ không phải do nhu cầu cao hơn. Thị trường tiếp tục được thúc đẩy hoàn toàn bởi những hạn chế về nguồn cung, vốn luôn chịu sự biến động chính trị tiềm tàng", Philip Jones-Lux của Sparta Commodities nhận xét.

Kỹ thuật

Hợp đồng tương lai dầu Brent tiếp tục tăng trong ngắn hạn, được hỗ trợ bởi giao dịch liên tục trên đường SMA 50 ngày, với các tín hiệu tích cực từ chỉ số RSI, mặc dù đã đạt đến mức quá mức và trong bối cảnh xu hướng điều chỉnh tăng trong ngắn hạn chiếm ưu thế.

Do đó, hợp đồng tương lai Brent sẽ tăng nhiều hơn trong các giao dịch sắp tới, nhắm mục tiêu mức kháng cự gần và quan trọng là 87,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa mức hỗ trợ 84,20 và mức kháng cự 87,25.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng