Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/01/2024

Giá dầu ổn định vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư sau những động thái mạnh mẽ hồi đầu tuần, khi thị trường cân nhắc lo ngại về nền kinh tế Mỹ và khả năng gián đoạn nguồn cung do căng thẳng đang diễn ra ở Biển Đỏ.

Dầu thô Brent giảm 1 cent, tương đương 0,01%, xuống 75,88 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI tăng 4 cent, tương đương 0,06%, lên 70,42 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng khoảng 2 USD vào đầu tuần, sau các cuộc tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ của phiến quân Houthi vào cuối tuần qua, và báo cáo về sự xuất hiện của một tàu chiến Iran hôm thứ Hai. Một cuộc xung đột rộng hơn có thể làm đóng cửa các tuyến đường biển vận chuyển dầu quan trọng và làm gián đoạn dòng chảy thương mại.

Tuy nhiên, thị trường đã giảm trong phiên trước đó do sự lạc quan của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sớm và tích cực của Mỹ đã giảm bớt trước khi biên bản cuộc họp và dữ liệu việc làm của Cục Dự trữ Liên bang được công bố.

Các nhà phân tích của ING nhận định: “Thị trường năng lượng không thể thoát khỏi áp lực lớn hơn đối với các tài sản rủi ro trong khi thị trường chứng khoán cũng yếu hơn. Sự suy yếu của dầu xuất hiện bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông”.

Kỳ vọng về nguồn cung dồi dào trong nửa đầu năm 2024 đã hạn chế giá khi OPEC+ có kế hoạch tổ chức cuộc họp Ủy ban Giám sát chung Bộ trưởng (JMMC) vào đầu tháng 2. Ba nguồn tin từ liên minh cho biết ngày chính xác vẫn chưa được quyết định.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Trong khi tình hình địa chính trị là lo ngại đối với thị trường dầu mỏ, thì sự cân bằng dầu khá thoải mái trong nửa đầu năm 2024 sẽ giúp giảm bớt một số lo lắng này”.

Theo các nhà phân tích: “Với quy mô cắt giảm mà chúng ta đang thấy, nhóm sẽ ngày càng khó cắt giảm nhiều hơn nếu cần trong suốt năm 2024”, đồng thời chỉ ra thực tế là những đợt cắt giảm gần đây được thúc đẩy bởi việc cắt giảm tự nguyện, thay vì cắt giảm toàn nhóm.

Trước khi công bố báo cáo tồn kho sản phẩm và dầu thô hàng tuần của Mỹ, các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến tồn kho dầu thô giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng có thể tăng.

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ được công bố trễ hơn thường lệ một ngày do nghỉ Năm Mới vào thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm để phá vỡ mức 70,65 và quay trở lại kênh giảm giá một lần nữa, khẳng định sự thống trị của xu hướng giảm trong các giao dịch sắp tới và hướng tới 67,04, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 71.10 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và đẩy giá cố gắng phục hồi và tiến tới kiểm tra mức 73,73 như mức tích cực đầu tiên.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 68,50 đến mức kháng cự 71,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm