Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/02/2021

 

Dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau khi kỳ vọng rằng dự trữ dầu toàn cầu sẽ ổn định và tiến triển ở Mỹ theo hướng thông qua gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giúp thúc đẩy mức tăng của phiên trước đó.

Dầu Brent tương lai giảm 0,22% xuống 57,67 USD trong khi dầu WTI tương lai tăng 0,35% lên 54,95 USD.

Trong bước đầu tiên hướng tới việc thông qua gói kích thích này, Thượng viện đã bỏ phiếu để mở cuộc tranh luận về nghị quyết ngân sách tài khóa 2021 với các hướng dẫn chi tiêu viện trợ virus corona. Với tỷ lệ phiếu bầu chia 50-49 theo đường lối của đảng, đây cũng là một dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ chiếm đa số sẽ tiến hành dự luật mà không có sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa.

Cũng hỗ trợ tâm lý là Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +, cho biết dự trữ dầu sẽ giảm xuống dưới mức trung bình 5 năm vào tháng 6, cho thấy việc cắt giảm sản lượng đang đưa thị trường trở lại trạng thái cân bằng.

“Chiến lược rất rõ ràng. OPEC và các đồng minh đã lên kế hoạch cắt giảm mà sẽ làm bình thường hóa lượng tồn kho dư thừa trên toàn cầu trong năm 2021, họ đang đi đúng hướng”, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa Lachlan Shaw của Ngân hàng Quốc gia Australia nói với Reuters.

Một tài liệu cho biết OPEC + kỳ vọng việc cắt giảm sản lượng sẽ khiến thị trường thiếu hụt trong suốt năm 2021, lên mức cao nhất là 2 triệu thùng/ngày vào tháng Năm, mặc dù đã điều chỉnh hạ triển vọng tăng trưởng nhu cầu.

Trong khi đó, Ủy ban kỹ thuật chung của OPEC sẽ trình bày đánh giá của mình cho Ủy ban giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) trong cuộc họp cuối ngày.

Nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ cũng hỗ trợ giá.

Cụ thể, theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy mức giảm 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 1, trái ngược với dự đoán tăng 367.000 thùng.

Tồn kho xăng cũng giảm 240.000 thùng và sản phẩm tinh chế, gồm dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, giảm 1,6 triệu thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Bất chấp sự lây lan liên tục của COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục gây ra rủi ro ngắn hạn đối với nhu cầu nhiên liệu, nhưng các nhà đầu tư hy vọng rằng việc triển khai vắc xin sẽ dần dẫn đến các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ và nhu cầu tăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 55 và nhìn sâu hơn vào biểu đồ, chúng tôi thấy rằng các giao dịch gần đây bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu tăng, do đó, việc bứt phá 55,05 sẽ kích hoạt hiệu ứng tích cực của mô hình này và đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 56,10.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới với điều kiện giá ổn định trên 54,55 và quan trọng nhất là trên 53,95, vì việc phá vỡ mức này sẽ đưa giá ra khỏi kênh tăng giá và bắt đầu sóng giảm điều chỉnh.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 53,90 và kháng cự 56,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá