Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/03/2021

 

Giá dầu chịu sức ép vào đầu phiên giao dịch sáng nay trước thềm cuộc họp OPEC + cùng với dữ liệu tồn kho tiêu cực từ API, nhưng sau đó giá đã tăng nhẹ trở lại.

Dầu Brent tương lai tăng 0,74% lên 62,88 USD. Giá WTI tương lai tăng 0,15% lên 59,84 USD, đảo ngược mức giảm trước đó nhưng vẫn ở dưới mốc 60 USD.

Sản lượng được cho ​​sẽ là một chủ đề nóng trong cuộc họp cấp bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 14 vào ngày 4 tháng 3. Với đa số các quốc gia thành viên tin rằng thị trường có thể hấp thụ thêm công suất, nên nhóm có khả năng thực hiện tăng 1,5 triệu thùng/ngày và sẽ được thảo luận trong cuộc họp hôm thứ Năm.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết hôm thứ Ba: “Những ngày với số liệu GDP và nhu cầu dầu chìm trong sắc đỏ do cú sốc đại dịch COVID-19 gây ra dường như đang ở phía sau chúng ta”.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu và là thành viên OPEC, Saudi Arabia luôn nói rõ rằng việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện được công bố hồi đầu năm sẽ chỉ kéo dài hai tháng. Được biết Vương quốc này hiện đang thảo luận về cách tốt nhất để đưa dầu trở lại một khi việc cắt giảm bắt đầu nới lỏng vào tháng Tư. Tuy nhiên, việc vận chuyển dầu từ các nhà sản xuất khác của OPEC ở Vịnh Ba Tư, như Kuwait và Iraq, đã tăng trong tháng Hai, bù đắp cho việc cắt giảm của Ả Rập Xê Út.

Trong khi đó, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API cho thấy mức tăng 7,356 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 1,85 triệu thùng và mức tăng 1,026 triệu thùng được báo cáo trong tuần trước đó.

Tồn kho ở Cushing, Oklahoma tăng 732.000 thùng, trong khi tồn kho xăng giảm khoảng 10 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 9,1 triệu thùng.

Chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes tạiAxi nói với Reuters: “Lượng dầu thô tồn kho lớn bất ngờ tăng vào thời điểm đáng lo ngại đối với những nhà đầu cơ giá lên”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA, sẽ có vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chốt dưới mức này, để kích hoạt kịch bản xu hướng giảm có tính điều chỉnh trong giai đoạn sắp tới, trên đường chạm mục tiêu tiêu cực bắt đầu ở mức 56,64.

Đường EMA50 hình thành áp lực tiêu cực hỗ trợ dự báo giảm, nhưng nếu bứt phá được 60,10 theo sau là mức 61,15 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực này và dẫn dắt giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58 và kháng cự 61,15.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm