Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/03/2022

Dầu mở rộng đà tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi dầu Brent có lúc vượt mốc 118 USD. Sự gián đoạn thương mại và các vấn đề về vận chuyển do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga vì cuộc xâm lược gần đây vào Ukraine đã khiến lo ngại về nguồn cung, trong khi nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 5 tăng 3,6% lên 116,99 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2013. Giá dầu WTI giao tháng 4 cũng tăng 3,58% ở mức 114,57 USD/thùng, sau khi chạm mức cao mới trong 11 năm là 114,99 USD.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đã quyết định duy trì mức tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày tại cuộc họp hôm thứ Tư, phớt lờ giá đang tăng cao, cuộc xâm lược của Nga và một số lời kêu gọi tăng nguồn cung.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Nhà Trắng đã gia tăng áp lực đối với Nga với thông báo sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu nhắm vào lĩnh vực lọc dầu của Nga. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng nguồn cung dầu của Nga sẽ tiếp tục bị hạn chế".

Phản ứng trước các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với lĩnh vực lọc dầu của Nga, làm dấy lên lo ngại xuất khẩu dầu và khí đốt của nước này có thể là mục tiêu tiếp theo. Cho đến nay, Mỹ vẫn chưa đả động đến hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga vì đang cân nhắc tác động của một động thái như vậy đối với thị trường dầu toàn cầu và giá năng lượng của Mỹ. Vì Nga là nước sản xuất dầu lớn thứ ba và là nước xuất khẩu dầu lớn nhất trên toàn cầu, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Trong khi đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho thấy dự trữ dầu thô tại nước này giảm 2,59 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25 tháng 2.

Hãng tin Iran cho biết, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) sẽ đến thăm Tehran vào thứ Bảy, động thái này có thể giúp mở đường cho việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng chạm mục tiêu đã chờ đợi tại 111,76 và cố gắng phá vỡ mức này, vì đã ghi nhận mức 113,33 vào lúc mở cửa hôm nay, chờ đợi tăng thêm trong các phiên sắp tới, để mở rộng các mục tiêu tiếp theo hướng tới khu vực 115.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn, nếu chọc thủng 107,80 sẽ khiến giá chịu áp lực điều chỉnh giảm tạm thời trước khi tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 110 và kháng cự 115.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá