Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/06/2021

Giá dầu tăng trong phiên thứ ba vào sáng thứ Năm do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng vọt, đặc biệt là ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc, vào cuối năm nay, đồng thời các nhà sản xuất lớn đang duy trì kỷ luật nguồn cung.

Dầu thô Brent giao sau tăng 49 cent, tương đương 0,7% lên 71,84 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2019. Chuẩn dầu này đã tăng 1,6% vào thứ Tư.

Dầu thô kỳ hạn WTI cũng tăng 44 cent, tương đương 0,6%, lên 69,27 USD/thùng. Giá trước đó đã tăng lên tới 69,32 USD, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018, sau khi tăng 1,5% trong phiên trước đó.

Sự đồng thuận giữa các nhà dự báo thị trường, trong đó có Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh hay còn gọi là OPEC +, là nhu cầu dầu sẽ vượt nguồn cung trong nửa cuối năm 2021, điều này đã thúc đẩy đà tăng giá gần đây.

Dữ liệu của OPEC + cho thấy nhu cầu dầu vào cuối năm sẽ đạt 99,8 triệu thùng/ngày so với nguồn cung 97,5 triệu thùng/ngày.

Sự tái cân bằng này sẽ được dẫn dắt bởi nhu cầu phục hồi tại Mỹ, nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới, từ việc tiêu thụ xe trong mùa hè này, cùng với nhu cầu nhiên liệu tăng ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, và ở Anh khi nước này thoát khỏi lệnh phong tỏa do COVID- 19.

Nhà phân tích hàng hóa của CBA Vivek Dhar cho biết: "Mùa lái xe ở Mỹ là khoảng thời gian chứng kiến ​​mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn bình thường. Giao thông ở Anh hiện đang ở trên mức trước đại dịch. Chúng tôi tiếp tục dự báo ​​sự phục hồi nhu cầu dầu được dẫn đầu bởi Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc."

OPEC + đã đồng ý vào thứ Ba tiếp tục với kế hoạch nới lỏng cắt giảm nguồn cung cho đến tháng Bảy.

Cuộc họp OPEC + kéo dài chỉ trong 20 phút, nhanh nhất trong lịch sử của nhóm, cho thấy sự tuân thủ chặt chẽ giữa các thành viên và tin tưởng rằng nhu cầu sẽ phục hồi khi đại dịch COVID-19 có dấu hiệu giảm bớt.

Các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Iran về chương trình hạt nhân của Iran chậm lại cũng đã làm giảm bớt kỳ vọng nguồn cung dầu Iran quay trở lại thị trường trong năm nay.

Đặc phái viên của Liên minh châu Âu điều phối các cuộc thảo luận cho biết ông tin rằng một thỏa thuận sẽ được ký kết tại vòng đàm phán tiếp theo bắt đầu vào tuần tới, mặc dù các nhà ngoại giao khác cảnh báo rằng những khó khăn vẫn còn hiện diện.

Dhar của CBA cho biết: “Các cuộc đàm phán hiện tại ở Vienna để phục hồi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giờ đây dường như khó có thể tìm ra giải pháp”.

Ngoài ra, giá dầu còn được hỗ trợ bởi báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) với lượng dự trữ dầu thô giảm 5,36 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28/5, cao hơn gấp đôi so với dự đoán giảm 2,11 triệu thùng của giới phân tích trước đó.

Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 2,51 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất tăng 1,58 triệu thùng.

Tồn kho tại Cushing trong tuần trước cũng tăng 741.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng để tiếp cận mục tiêu chờ đợi thứ hai là 69,55 và chúng tôi tin rằng điều này sẽ mở đường để đạt được mức tăng nhiều hơn trong những phiên sắp tới, với mục tiêu tiếp theo là 70,45.

Do đó, chúng tôi đang chờ đợi sự gia tăng nhiều hơn trong ngày hôm nay được hỗ trợ bởi đường EMA50 tiếp tục giữ giá từ bên dưới, lưu ý rằng việc chọc thủng 67,95 sẽ làm dừng lại kịch bản tích cực và tác động lên giá để bắt đầu sóng điều chỉnh giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68 và kháng cự 70,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá