Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/08/2021

 

Dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do lo ngại về COVID-19 cùng với hoạt động sản xuất chậm lại ở Mỹ và Trung Quốc đã làm mờ đi triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai giảm 0,11% xuống 72,81 USD/thùng và dầu WTI tương lai nhích 0,1% xuống 71,19 USD/thùng. Cả dầu Brent và WTI đều giảm hơn 3% trong phiên thứ Hai nhưng vẫn ở gần mốc 71 USD.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đang vật lộn để kiềm chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất của mình. Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Các ca nhiễm biến thể Delta rất dễ lây lan đã xuất hiện ở 14 trong số 32 tỉnh”.

Hoạt động sản xuất chậm lại ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc, làm tăng thêm lo ngại cho giới đầu tư. Chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất (PMI) của Hoa Kỳ là 63,4 điểm trong tháng Bảy, trong khi PMI sản xuất từ Viện Quản lý nguồn cung (ISM) đạt 59,5 điểm. Tại Trung Quốc, dữ liệu được công bố hồi đầu tuần cho biết chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Caixin là 50,3 điểm trong tháng 7, trong khi PMI sản xuất và phi sản xuất lần lượt ở mức 50,4 và 53,3.

“Dầu đã phục hồi từ đầu năm cho đến nay, nhưng tác động của biến thể Delta đã bắt đầu giới hạn mức tăng của nó ... có vẻ như tiêu thụ dầu ở châu Á đã bắt đầu giảm và giá có thể sẽ củng cố cho đến khi có một bức tranh rõ ràng hơn,” Oversea -Chuyên gia kinh tế Howie Lee của Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc nói với Bloomberg.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran hôm thứ Hai cho biết nước này sẽ phản ứng kịp thời với bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh của mình. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Anh tiếp tục quy trách nhiệm cho Iran về một cuộc tấn công vào một tàu chở dầu do Israel quản lý ở ngoài khơi bờ biển Oman vào tuần trước.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) đã thực hiện kế hoạch nâng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng kể từ tháng 8 trở đi. Tổ chức này có kế hoạch làm như vậy cho đến khi tất cả mức sản lượng bị cắt giảm do COVID-19 được khôi phục.

Các thành viên OPEC gồm Ả Rập Saudi, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã thúc đẩy xuất khẩu dầu thô lên mức cao nhất trong nhiều tháng vào tháng Bảy.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ở mức 71,05 sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua, cố gắng phá vỡ ngưỡng này, điều này khiến giá quay trở lại sự điều chỉnh giảm một lần nữa, trên đường tiếp cận mức 69,25 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, có tính đến việc bứt phá 72,10 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và dẫn dắt giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,50 và kháng cự 72,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm