Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/09/2020

 

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch sáng thứ Năm, nằm quanh mức thấp nhất trong nhiều tuần do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu do kinh tế Mỹ phục hồi không ổn định.

Hợp đồng tương lai WTI tăng 0,24% lên 41,61 USD vào lúc 10:56 PM ET (3:56 AM GMT) và giá dầu Brent tương lai nhích 0,09% lên 44,47 USD. Cả hai hợp đồng đều chứng kiến mức giảm hơn 2% vào thứ Tư, với WTI trượt xuống mức chốt thấp nhất trong gần bốn tuần và Brent ở mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 8.

Điều này xảy ra sau khi một bảng khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED cho thấy sự phục hồi kinh tế là trái chiều. Dữ liệu được công bố vào thứ cho thấy tăng trưởng việc làm chậm hơn dự kiến trong tháng 8, với mức thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP ở mức 428.000, thấp hơn so với dự đoán 950.000. Tuy nhiên, đơn đặt hàng nhà máy đã tăng 6,4% so với tháng trước trong tháng 7 so với mức 6% dự đoán.

Các dấu hiệu khác của sự phục hồi hạn chế bao gồm nhu cầu xăng của Mỹ giảm 8,78 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 28/8 từ 9,16 triệu thùng/ngày một tuần trước đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết hôm thứ .

“Nhìn chung, chúng tôi nghĩ rằng có đủ công suất dầu dự phòng và đủ áp lực đối với tăng trưởng nhu cầu để biện minh cho việc giá dầu chỉ tăng dần dần trong 12 tháng tới,ông Vivek Dhar, nhà phân tích hàng hóa của Commonwealth Bank (CBA) cho biết, trong một ghi chú.

Nhưng dữ liệu của EIA cũng cho thấy nguồn cung dầu thô giảm 9,362 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 8, lớn hơn nhiều so với mức giảm 1,887 triệu thùng được dự đoán. Dữ liệu được đưa ra sau báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) về mức giảm 6,360 triệu thùng trong cùng kỳ vào thứ Ba.

Nhưng với tỷ lệ vận hành nhà máy lọc dầu của Mỹ giảm xuống còn 76,5% tổng công suất trong tuần trước do ngừng hoạt động trước khi cơn bão Laura đổ bộ, bảo trì nhà máy lọc dầu và kết thúc mùa lái xe cao điểm hè đã làm gia tăng lo ngại của nhà đầu tư về sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường của AxiCorp cho biết: “Những yếu tố này cho thấy sự sụt giảm theo mùa trong các hoạt động của nhà máy lọc dầu và mức tồn kho dầu cao hơn khi tháng 9 diễn ra.

CBA dự báo giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 46 USD/thùng trong quý 4 trước khi tăng lên 55 USD vào cuối năm 2021.

Dhar lưu ý: “Chúng tôi nhận thấy những rủi ro giảm giá đối với triển vọng của chúng tôi liên quan đến sự lây lan không kiểm soát được của COVID-19.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận phá vỡ đường hỗ trợ trong ngày của kênh tăng giá sau khi chốt với mức đóng phiên hàng ngày bên dưới nó, thúc đẩy giá đạt được mức điều chỉnh giảm với mục tiêu bắt đầu ở mức 40,65 và mở rộng xuống  đến 38,73, làm cho xu hướng giảm được đề xuất trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bằng cách di chuyển xuống dưới đường EMA50.

Stochastic dương có thể thúc đẩy giá bắt đầu các nỗ lực phục hồi, cân nhắc rằng sự sụt giảm dự kiến sẽ vẫn chiếm ưu thế trừ khi giá cố gắng phục hồi theo hướng tăng để vượt qua mức 43,05 và giữ trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,00 và kháng cự 42,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm