Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/11/2020

Giá dầu giữ ổn định trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giữ được mức tăng mạnh đêm qua nhưng bị giới hạn bởi những lo ngại về nhu cầu và nguồn cung tăng.

Hy vọng rằng các nhà sản xuất lớn sẽ nán lại việc tăng sản lượng đã giúp nâng giá trong phiên trước đó, nhưng thị trường phải đối mặt với số ca mắc coronavirus gia tăng, nguồn cung ở Libya tăng nhanh và sự không chắc chắn về kết quả bầu cử ở Mỹ.

Dầu thô Brent (LCOc1) nhích 1 cent lên 38,98 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 8 cent, tương đương 0,2% lên 36,89 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đã tăng gần 3% vào thứ Hai.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, OANDA tại Singapore, cho biết: “Mặc dù bức tranh kỹ thuật cho thấy mức tăng thêm ở phía trước, nhưng bức tranh cung / cầu lại nói lên một câu chuyện khác, đặc biệt là với châu Âu”.

Ý là quốc gia mới nhất ở châu Âu thắt chặt các hạn chế COVID-19, bao gồm hạn chế việc đi lại giữa các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất và áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm, điều này sẽ hạn chế nhu cầu nhiên liệu.

ANZ Research cho biết: “Nhu cầu đã đạt một ngưỡng tốc độ khi sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm coronavirus trên khắp thế giới dẫn đến các đợt phong tỏa mới”.

Giá hai chuẩn dầu, giảm mạnh trong tuần qua, đã có một sự phục hồi vào thứ Hai, tăng gần 3% sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Nga hội đàm với các công ty dầu trong nước để trì hoãn việc tăng sản lượng dầu dự kiến ​​cho tháng 01.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường tại Axi cho biết: “Điện Kremlin đã ngăn chặn hiệu quả hai khoảng cách - bảo vệ giá dầu và can thiệp hiệu quả vào sự suy giảm nhanh chóng của đồng Rúp”.

Tổ chức OPEC + đã cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 5 để hỗ trợ giá và giảm mức cắt xuống 7,7 triệu thùng/ngày vào tháng 8. Họ dự kiến ​​sẽ tăng thêm 2 triệu thùng/ngày từ tháng 01.

Nhưng với số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt ở châu Âu và Mỹ và sự trở lại nhanh chóng của nguồn cung dầu gần đây từ Libya sau khi bị phong tỏa 8 tháng, Ả Rập Xê Út và Nga ủng hộ việc trì hoãn tăng sản lượng trong tháng 01.

OPEC sẽ tổ chức cuộc họp đầy đủ tiếp theo vào ngày 30 tháng 11.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng ngày hôm qua để phá vỡ ngưỡng 36,10 và ổn định trên mức này, điều này cho thấy giá sẽ lấy lại xu hướng tăng chính và ngừng sự điều chỉnh giảm mà đã thống trị trong các giao dịch gần đây, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng đường EMA50 hình thành mức kháng cự vững chắc tại 37,55 để ngăn chặn giá đạt được mức tăng nhiều hơn, đi kèm với việc chứng kiến ​​các tín hiệu mua quá mức rõ ràng thông qua stochastic, điều này tạo ra cơ hội tiêu cực để giá quay lại giảm một lần nữa.

Do đó, sự mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi giá xác nhận phá vỡ ngưỡng kháng cự 37,55 hoặc phá vỡ hỗ trợ 36,10, lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này sẽ khiến giá tăng nhiều hơn và hướng tới mức 39,80 theo sau là mức 41,45 là mục tiêu tích cực tiếp theo, trong khi việc phá vỡ hỗ trợ sẽ đặt giá dưới áp lực giảm điều chỉnh một lần nữa và mở ra con đường đến mục tiêu 32,30, tiếp theo là mức 29,50 trong ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 35 và kháng cự 38,5.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập