Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/11/2021

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục có một tuần tăng mạnh. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng đang chịu sức ép ngày càng lớn trong việc thúc đẩy nguồn cung.

Dầu Brent tương lai giảm 1,29% xuống 83,63 USD/thùng và dầu WTI giao sau giảm 1,62% xuống 82,55 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, được công bố hôm thứ Ba, cho thấy tồn kho dầu thô tăng 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 10, cao hơn gấp đôi so với dự báo tăng 1,6 triệu thùng của giới phân tích.

Trong khi dự trữ xăng giảm 552.000 thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 573.000 thùng.

Cũng theo API, từ đầu năm cho đến nay, tồn kho tại Cushing đã giảm hơn 30 triệu thùng trong năm nay. Và tuần này, lại giảm thêm 882.000 thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào khoảng 10h tối nay theo giờ VN.

Ngoài ra, các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Dầu thô giảm là do áp lực lên OPEC để tăng thêm sản lượng. Tổng thống Joe Biden dẫn đầu các lời kêu gọi từ các nền kinh tế lớn yêu cầu OPEC tăng sản lượng nhiều hơn mức đã thỏa thuận".

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 diễn ra ở Glasgow, ông Biden đổ lỗi cho việc giá dầu và khí đốt tăng cao là do OPEC từ chối bơm thêm dầu thô.

OPEC+ sẽ họp vào ngày 4 tháng 11 để quyết định chính sách sản lượng, theo dự báo hiện nay từ giới quan sát thì liên minh này sẽ không thay đổi mức tăng sản lượng.

Nhà phân tích Pavel Molchanov của Raymond James & Associates Inc. nói với Bloomberg: “OPEC đang chịu nhiều sức ép chính trị hơn từ các nước nhập khẩu để thúc đẩy nguồn cung vì giá dầu đang ở mức cao nhất trong 7 năm”.

“Việc cân bằng giữa nhu cầu với áp lực chính trị, có vẻ như việc duy trì hiện trạng là cách tiếp cận hợp lý nhất mà OPEC thực hiện vào lúc này.”

Trong khi đó, hãng BP (NYSE: BP) hôm thứ Ba cho biết họ sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh dầu khí đá phiến trên đất liền của Mỹ lên 1,5 tỷ USD vào năm 2022 từ mức 1 tỷ USD của năm 2021.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tiêu cực vào ngày hôm qua dựa vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá, nhận thấy rằng giá bắt đầu xây dựng sóng tăng mới nhắm mục tiêu đến mức cao được ghi nhận gần đây là 85,40.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, nhưng nếu phá vỡ 82,25 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để hướng xuống 79,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81,50 và kháng cự 84,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá