Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/12/2020

 

Dầu tăng nhẹ vào đầu phiên sáng thứ Năm nhưng sau đó điều chỉnh giảm trở lại, trong bối cảnh các nhà sản xuất dầu gồm Nga và Ả Rập Xê Út vẫn bế tắc về việc gia hạn cắt giảm sản lượng, và Mỹ chứng kiến tồn kho dầu thô giảm ​​ít hơn dự kiến.

Dầu Brent giảm 5 xu xuống 48,82 USD và dầu WTI tương lai giảm 7 xu xuống 45,21 USD.

Ả Rập Xê-út và Nga tranh cãi với nhau về việc liệu mức cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày, được thực hiện vào đầu năm nay, có nên gia hạn hay không do nhu cầu nhiên liệu thấp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC +) sẽ thảo luận trở lại về vấn đề này tại cuộc họp cấp bộ trưởng sẽ diễn ra vào cuối ngày hôm nay.

Cuộc họp bị trì hoãn so với ngày dự kiến ​​ban đầu sau khi các cuộc đàm phán trước đó không có sự đồng thuận về việc cắt giảm, các chính sách của nhóm cho năm 2021 sẽ được đề ra tại cuộc họp này. OPEC + được kỳ vọng sẽ ​​duy trì cắt giảm cho đến tháng 3 năm 2021 ít nhất là trong cuộc họp hôm nay.

Tuy nhiên, với một loạt tin tức tích cực về vắc xin COVID-19 thúc đẩy giá dầu tăng vào cuối tháng 11, lãnh đạo OPEC- Saudi Arabia -đã dẫn đầu trong việc hoài nghi về sự cần thiết cắt giảm sản lượng thắt chặt hơn.

Sự hoài nghi có khả năng trở nên lớn hơn sau khi Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh hôm thứ Tư phê duyệt BNT162b2, ứng cử viên vắc xin do BioNTech SE (F: 22UAy) và Pfizer Inc (NYSE: PFE) đồng phát triển.

Bản thân các đại biểu cũng có vẻ chia rẽ về việc liệu có thể đạt được sự đồng thuận này hay không, khi một đại biểu OPEC nói với Reuters, "Mọi thứ đang hướng tới một sự thỏa hiệp", trong khi hai nguồn tin khác nói rằng cần có thêm các cuộc đàm phán.

“Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhóm đang gặp khó khăn để đạt được thỏa thuận đều có thể ảnh hưởng đến giá cả,” ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Trong khi đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 679.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 11. Mức giảm này nhỏ hơn so với mức giảm 2,358 triệu thùng được dự báo và mức giảm 754.000 triệu thùng của tuần trước đó.

Dữ liệu do Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy mức tăng 4,146 triệu thùng.

Ngoài ra số liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô của Venezuela gần như tăng gấp đôi trong tháng 11, làm tăng thêm nỗi lo về tình trạng dư cung.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tạo các giao dịch tích cực mạnh mẽ vào tối ngày hôm qua để chốt tại đường kháng cự của kênh giảm giá trong ngày xuất hiện trên biểu đồ, mà chúng tôi tin rằng nó tạo thành mô hình cờ tăng, có nghĩa là việc bứt phá 45,30 sẽ kích hoạt hiệu ứng tích cực của mô hình này và đẩy giá lấy lại xu hướng tăng chính một lần nữa.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho các phiên sắp tới và mục tiêu bắt đầu ở 46,21 và mở rộng đến 48 sau khi vượt qua mức trước đó, lưu ý rằng việc không thể phá vỡ 45,30 sẽ tác động lên giá để tiếp tục đường giảm giá điều chỉnh mà mục tiêu chính đầu tiên của nó nằm ở 43,24.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 44 và kháng cự 47.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá