Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/12/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) quyết định giữ nguyên kế hoạch bổ sung nguồn cung tại cuộc họp gần đây nhất. Tuy nhiên, vàng đen vẫn đang hướng tới tuần giảm thứ sáu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 1,15% lên 70,47 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 1,32% ở mức 67,38 USD.

OPEC+ cho biết sau cuộc họp hôm thứ Năm nhóm này sẽ tuân thủ kế hoạch bổ sung nguồn cung 400.000 thùng/ngày vào tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, OPEC+ có thể thay đổi chính sách này nhanh chóng nếu biến thể Omicron gây ảnh hưởng tới nhu cầu nhiên liệu, và được chuẩn bị trước cuộc họp tiếp theo dự kiến diễn ra ​​vào ngày 4 tháng 1 năm 2022, nếu cần.

Việc phát hiện biến thể Omicron đã gây ra một tuần đầy biến động do lo ngại về các đợt phong tỏa mới sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và thúc đẩy OPEC+ tạm dừng tăng sản lượng.

Tuy nhiên, quyết định bất ngờ của OPEC+ đã làm tăng giá khi "các nhà giao dịch miễn cưỡng đặt cược OPEC+ rốt cuộc cũng sẽ tạm dừng việc tăng sản lượng", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Theo nhà phân tích Ann-Louise Hittle của Wood Mackenzie, việc OPEC+ tiếp tục tuân thủ chính sách của mình là rất hợp lý vì vẫn chưa rõ liệu Omicron có thể kháng các loại vacxin hiện có hay không, theo nhà phân tích Ann-Louise Hittle của Wood Mackenzie.

"Các thành viên của OPEC+ thường xuyên liên lạc và đang theo dõi tình hình thị trường sát sao. Do đó, họ có thể phản ứng nhanh chóng khi chúng ta bắt đầu hiểu rõ hơn về quy mô tác động mà biến thể Omicron có thể gây ra đối với nền kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu, "Hittle nói với Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu WTI đã kiểm tra mức 67,40 và giữ ổn định dưới mức này, bắt đầu phiên hôm nay với sự tiêu cực mới và cố gắng di chuyển khỏi mức này, hỗ trợ việc tiếp tục thống trị xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, được củng cố bởi sự tiếp cận ngẫu nhiên đến các vùng quá mua, đang chờ tiếp cận mốc 61,85 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Việc bứt phá 67,40 và giữ ở trên mức này sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất và đẩy giá đạt được mức tăng thêm trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63,50 và kháng cự 68.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá