Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/8/2020

 

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) chuyển sang tăng sản lượng dầu kể từ tháng này.

Hợp đồng dầu Brent giảm 0,76% xuống còn 43,19 USD/thùng và WTI cũng giảm 0,89% xuống 39,91 USD/thùng.

Việc gia tăng sản xuất bắt đầu từ tháng này sẽ chứng kiến ​​khoảng 1,5 triệu thùng được bổ sung vào nguồn cung toàn cầu mỗi ngày. Tuy nhiên, nhu cầu nhiên liệu vẫn chưa phục hồi do đại dịch COVID-19, đang làm ảnh hưởng đến giá dầu.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu tại Nissan (OTC: NSANY) Securities dự đoán giá sẽ ở phạm vi 40-41 USD trong tuần này.

Các nhà đầu tư có xu hướng lo lắng về nguồn cung vì OPEC + sẽ bắt đầu nới lỏng cắt giảm sản lượng trong tháng này và sự phục hồi của giá dầu từ mức thấp kỷ lục được cho là ​​sẽ khuyến khích các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ tăng sản lượng.

Bang California của Mỹ đã ghi nhận sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19được xác nhận nhiều hơn mức trung bình 14 ngày vào hôm qua. Bang đông dân thứ hai của Úc, Victoria, cũng đã áp dụng các biện pháp phong tỏa mới khi tình trạng nhiễm COVID-19 gia tăng, khiến nhà đầu tư nản lòng với hy vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi.

“Thêm vào đó, thị trường Mỹ đang bước vào những tuần cuối cùng của mùa lái xe cao điểm và dữ liệu theo dõi di chuyển đi ngang", Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp, cho biết trong một báo cáo.

"Trừ khi có sự sụt giảm đáng kể số ca nhiễm COVID-19 mà đủ để giảm nỗi sợ của người tiêu dùng về virus và dữ liệu di động cao hơn, nhu cầu có thể không tốt hơn từ đây trở đi", ông nhận định.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt dưới mức 40,50, tiếp tục kịch bản tiêu cực trong giai đoạn sắp tới, chờ tiếp cận mốc 38,50 sau đó là 36,10.

EMA50 hỗ trợ mức giảm dự kiến, lưu ý rằng việc bứt phá 40,50 sẽ đẩy giá để đạt được mức tăng trong ngày bắt đầu bằng cách kiểm tra khu vực 42,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,50 và kháng cự 41.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm