Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/01/2021

 

Dầu đã phục hồi so với đầu phiên. Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu từ năm 2020 vẫn còn khi đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành vào năm 2021 và Nhật Bản cân nhắc việc ban bố tình trạng khẩn cấp mới sau khi ghi nhận ​​số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục.

Dầu Brent giao tháng 3 tăng 1,08% lên 52,36 USD và dầu WTI tháng 2 tăng 1,03% lên 49,02 USD. Đồng đô la yếu cũng tiếp tục tạo ra sự thúc đẩy cho giá vàng đen.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay OPEC +, sẽ tiếp tục một loạt các cuộc họp để thảo luận về việc nới lỏng mức cắt giảm sản lượng hiện tại. Ủy ban kỹ thuật chung của nhóm đã họp vào ngày 3 tháng 1 và Ủy ban giám sát chung cấp Bộ trưởng và Hội nghị cấp Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 13 dự kiến ​​diễn ra vào cuối ngày.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo hôm Chủ nhật cho biết trong khi nhu cầu dầu thô dự kiến ​​sẽ tăng 5,9 triệu thùng/ngày lên 95,9 triệu thùng/ngày trong năm nay, OPEC nhận thấy nhiều rủi ro về nhu cầu giảm trong nửa đầu năm 2021.

Việc cắt giảm sản lượng được đưa ra bởi nhóm khi sự lan rộng của COVID-19 khiến nhu cầu nhiên liệu giảm, nhóm sẽ tăng thêm 500.000 thùng mỗi ngày trong tháng 01, với mức độ sẽ được xem xét hàng tháng.

Barkindo cảnh báo: “Chúng ta chỉ mới bắt đầu xuất hiện sau một năm cắt giảm đầu tư sâu, tình trạng mất nhiều việc làm và nhu cầu dầu thô tồi tệ nhất đã được ghi nhận”.

Các nhà phân tích của Energy Aspects và RBC Capital kỳ vọng OPEC + sẽ duy trì mức sản xuất tháng 01 sang tháng Hai.

“Chúng tôi nghĩ rằng nhóm sản xuất sẽ chọn từ bỏ bất kỳ việc gia tăng thêm sản lượng nào nữa trong tháng Hai khi số ca Covid-19 tiếp tục tăng và việc triển khai vắc xin chậm hơn dự kiến,” chiến lược gia hàng hóa của RBC Capital Markets LLC, Helima Croft nói với Bloomberg.

Về phía nguồn cung, sản xuất dầu thô của Mỹ vẫn chịu áp lực từ giá thấp và nhu cầu suy yếu, và đã giảm hơn 2 triệu thùng/ngày trong tháng 10 so với đầu năm nay, theo báo cáo ngày 1 tháng 1 của chính phủ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu hôm nay với sự tăng mạnh và phục hồi theo hướng tăng giá từ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và đạt mục tiêu tích cực được chờ đợi đầu tiên ở mức 49,40, chờ đợi sự gia tăng nhiều hơn để phá vỡ mức này và mở đường để phục hồi về phía 51,70.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng là giá giữ trên 48,10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 48 và kháng cự 50,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá