Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/01/2023

Dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Tư sau khi rớt mạnh trong phiên trước đó, do lo ngại về nhu cầu yếu bị ảnh hưởng bởi tình trạng suy thoái của nền kinh tế toàn cầu.

Giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 13 cent, tương 0,1% xuống 81,97 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 28 cent, tương đương 0,3%, xuống 76,65 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều bốc hơi hơn 4% vào thứ Ba, trong đó dầu Brent chịu mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn ba tháng.

Yeap Jun Rong, chuyên gia phân tích thị trường tại IG, cho biết: “Các dấu hiệu cảnh báo về suy thoái kinh tế toàn cầu, sự phục hồi mờ nhạt của Trung Quốc với số ca nhiễm COVID-19 gia tăng, sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ cùng tâm lý chấp nhận rủi ro giảm bớt đều là những chất xúc tác kiểm soát giá dầu đêm qua”.

Chính phủ Trung Quốc tăng hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế trong đợt đầu tiên cho năm 2023, báo hiệu dự báo về nhu cầu nội địa thấp.

Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Ả Rập Saudi có thể tiếp tục giảm giá đối với loại dầu thô Arab Light hàng đầu của mình sang châu Á vào tháng 2, sau khi được đề ra ở mức thấp nhất trong 10 tháng vào tháng này, do lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục bao phủ thị trường.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: “Thị trường vẫn lo lắng về tác động của các yếu tố vĩ mô như áp lực suy giảm kinh tế”.

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo phần lớn nền kinh tế toàn cầu sẽ chứng kiến một năm khó khăn vào năm 2023 khi các động lực chính của tăng trưởng toàn cầu - Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc - đều đang trải qua hoạt động suy yếu.

Fed đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12 sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản mỗi lần. Nếu Fed tăng cường nâng lãi suất, điều đó có thể làm chậm nền kinh tế và cản trở tiêu thụ nhiên liệu.

Hỗ trợ phần nào cho giá dầu sáng nay là đồng đô la suy yếu sau khi đạt mức tăng lớn trong phiên trước đó. Đồng đô la yếu hơn thường thúc đẩy nhu cầu dầu khi mặt hàng này trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng 2,2 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá để ngăn chặn kịch bản điều chỉnh tăng và hướng tới việc đạt được mức giảm dự kiến nhiều hơn trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu 75,63 làm trạm tiếp theo, lưu ý rằng việc chọc thủng mức này sẽ mở rộng làn sóng giảm xuống khu vực 73,30 trong ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi dự báo xu hướng giảm sẽ tiếp tục trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn trừ khi giá tăng mạnh để bứt phá 78,93 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,50 và kháng cự 78,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm