Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/02/2020

 

Giá dầu tăng hôm thứ Ba trong phiên châu Á khi OPEC và các đồng minh gặp nhau để đánh giá tác động của virus corona đối với nhu cầu dầu.

Dầu thô WTI tăng 0,9% lên 50,55 đô la lúc 12:20 AM ET (04:20 GMT), trong khi dầu Brent tăng 0,5% lên 54,75.

Các chuyên gia kỹ thuật của OPEC + sẽ gặp gỡ tại trụ sở Vienna của nhóm vào cuối ngày để nghiên cứu tác động của bệnh, Bloomberg báo cáo, lưu ý rằng mức tiêu thụ nhiên liệu ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã giảm khoảng 3 triệu thùng mỗi ngày, hoặc 20 % tổng mức tiêu thụ.

Các quan chức của OPEC + đang xem xét triệu tập một cuộc họp cấp bộ khẩn cấp vào cuối tháng này để xem xét cắt giảm sản xuất mới, theo báo cáo.

Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên trước đó khi cuộc khủng hoảng cúm corona Trung Quốc bước vào tháng thứ hai, đe dọa sẽ làm giảm thêm nhu cầu của Trung Quốc.

Trong số liệu mới nhất, Trung Quốc cho biết tổng số người chết vì virus này là 425 người và các trường hợp nhiễm bệnh đã tăng lên hơn 20.000.

Chứng khoán châu Á và các tài sản rủi ro khác đã phục hồi ngày hôm nay, với chứng khoán Trung Quốc tăng hơn 1% sau khi đóng cửa giảm 8,7% vào thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công để đạt được mục tiêu chờ đợi tại 50,00 và bật tăng trở lại sau khi cố gắng phá vỡ nó ngày hôm qua, và giá vẫn nằm trong kênh giảm giá xuất hiện trên biểu đồ, lưu ý rằng EMA50 tiếp tục gây sức ép lên giá, để hỗ trợ cơ hội nối lại các giao dịch giảm để hướng tới mục tiêu tiếp theo của chúng tôi kéo dài đến 48,30.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng giảm giá trong giai đoạn sắp tới trừ khi giá tăng mạnh để vượt qua được mức 51,80 và duy trì trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 49,00 và kháng cự 51,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm

Dự báo

Giá dầu có thể sẽ vẫn ở gần mức thấp của phạm vi 50 cho đến khi thị trường nhìn thấy các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc có một số phục hồi trở lại bình thường với mức tiêu thụ dầu. Bất kỳ sự cắt giảm mở rộng nào được cung cấp bởi OPEC + sẽ có khả năng cung cấp các đà tăng do trader buộc phải mua vào vì đã bán khống trước đó. Giá dầu sẽ vẫn bị sức ép giảm cho đến khi chúng ta thấy bắt đầu thấy một số dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát virus có thể đã đạt đỉnh điểm.

Xangdau.net dự báo các nhà đầu cơ giá giảm có khả năng sẽ test ngưỡng tâm lý 50, mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm ngoái sau khi giá đã chốt dưới 52 cho WTI với các điều kiện thuận lợi từ tình hình Trung Đông bớt căng thẳng, mùa tiêu thụ thấp điểm sau giai đoạn nghỉ lễ, các dự đoán thừa cung và coronavirus, không có lí do gì để các nhà đầu cơ giá xuống không dám mạo hiểm để đẩy giá về ngưỡng 50.