Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/02/2021

Giá dầu tiếp tục lên cao hơn vào sáng thứ Năm sau khi liên minh OPEC + gồm các nhà sản xuất lớn giữ nguyên chính sách giảm sản lượng tại cuộc họp hôm thứ Tư, và khi kho dự trữ dầu thô ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái.

Dầu thô Brent giao sau tăng 4 cent, tương đương 0,1%, lên 58,50 USD/thùng. Trong phiên thứ Tư, giá dầu Brent đạt mức cao nhất kể từ ngày 21 tháng 2 năm 2020.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ cũng tăng 13 cent, tương đương 0,2% lên 55,82 USD/thùng sau khi đạt mức chốt phiên cao nhất trong một năm vào thứ Tư.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Giá dầu thô đang tăng cao hơn hiện nay khi OPEC + thuyết phục thị trường năng lượng rằng họ quyết tâm đẩy nhanh quá trình tái cân bằng thị trường”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC +, đã gia hạn chính sách sản lượng dầu hiện tại của mình tại cuộc họp hôm thứ Tư, một dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất vui mừng rằng việc cắt giảm sâu nguồn cung của họ đang làm giảm bớt hàng tồn kho mặc dù triển vọng phục hồi nhu cầu không chắc chắn khi đại dịch virus corona kéo dài.

Dầu đã phục hồi từ mức thấp lịch sử năm ngoái, nhờ vào việc cắt giảm sản lượng kỷ lục của OPEC + mà nhóm này đang bắt đầu nới lỏng.

Cũng hỗ trợ cho giá, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết hôm thứ Tư các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 994.000 thùng trong tuần trước xuống 475,7 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 3. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters đã dự báo mức tăng 446.000 thùng.

Trong khi tỷ lệ hoạt động nhà máy lọc dầu tăng 0,6 điểm phần trăm lên 82,3% công suất, thì dự trữ xăng của Mỹ tăng 4,5 triệu thùng, EIA cho biết.

Moya của OANDA cho biết, tiến độ tiếp tục trong việc triển khai vắc xin COVID-19 cũng là một động lực quan trọng thúc đẩy giá dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công để đạt được mục tiêu chờ đợi thứ hai là 56,10 và ổn định xung quanh mức này, kỳ vọng việc tiếp tục xu hướng tăng để đạt được các mục tiêu tích cực hơn kéo dài đến 57,35, tiếp theo là 59,70.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng 55,20 sẽ tác động lên giá để kiểm tra vùng 54,20 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 55 và kháng cự 57,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá