Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/03/2021

 

Giá dầu đã tăng phiên thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Năm, do khả năng các nhà sản xuất OPEC + có thể quyết định không tăng sản lượng tại cuộc họp quan trọng vào cuối ngày, cùng với đó là sự hỗ trợ đến từ tồn kho nhiên liệu của Mỹ sụt giảm mạnh trong tuần trước.

Dầu thô Brent giao sau tăng 27 cent, tương đương 0,4%, lên 64,34 USD/thùng, sau khi tăng hơn 2% vào thứ Tư. Giá dầu thô WTI giao tháng 4 của Mỹ cũng tăng 19 cent, tương đương 0,3% lên 61,47 USD/thùng.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết: “Giá phụ thuộc vào hành động Nga và Ả Rập Xê-út tăng thêm sản lượng dầu thô. Có lẽ điều thú vị hơn là việc đá phiến Mỹ không có phản ứng đối với giá dầu thô cao hơn, và điều này có lợi cho giá."

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +, đang xem xét việc duy trì cắt giảm sản lượng vào tháng Tư thay vì tăng sản lượng, vì sự phục hồi nhu cầu dầu vẫn còn mong manh do cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19, ba nguồn tin OPEC + nói với Reuters.

Thị trường đã dự đoán OPEC + sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày từ tháng Tư.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng kỷ lục 21,6 triệu thùng trong tuần trước khi hoạt động lọc dầu giảm xuống mức thấp kỷ lục do tình trạng đóng băng ở Texas khiến hàng triệu người mất điện.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, với việc các nhà máy lọc dầu không thể tinh chế dầu thô, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất đã giảm đáng kể, đặc biệt là ở khu vực ven Vịnh Mexico.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu phiên hôm nay với sự tích cực mới để phá vỡ 61,15 và ổn định trên mức này, điều này ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất ngày hôm qua và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng, trên đường đạt lại mức đỉnh được ghi nhận gần đây tại 63,76 như một mục tiêu tích cực đầu tiên.

Do đó, thị trường đang chờ đợi sự gia tăng nhiều hơn trong ngày hôm nay được hỗ trợ bằng cách di chuyển lên trên đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ mốc 61,1 sẽ tác động lên giá để kiểm tra mức 60 ban đầu trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 60,5 và kháng cự 63,7.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá