Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/03/2022

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Sáu khi hoạt động xuất khẩu dầu của Nga bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đảo triển vọng có thêm nguồn cung từ Iran khi thỏa thuận hạt nhân có thể đạt được.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,55% lên 112,19 USD/thùng, sau khi giảm 2,2% vào thứ Năm.

Giá dầu WTI giao tháng 4 cũng tăng 1,86%, ở mức 109,67 USD/thùng sau khi chạm mức cao 112,84 USD trước đó trong phiên.

Giá dầu tăng trở lại do có dấu hiệu leo ​​thang trong xung đột Nga-Ukraine sau khi có thông tin một nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu của Ukraine bị cháy sau một vụ tấn công của quân đội Nga.

Dầu đã tăng mạnh trong những phiên gần đây do lo ngại các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga trong cuộc xung đột Ukraine sẽ làm gián đoạn việc vận chuyển từ Nga, nước xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu lớn nhất thế giới. Hoạt động giao dịch đối với dầu thô của Nga dường như đã đóng băng do người mua do dự trong việc mua hàng vì sợ các lệnh trừng phạt.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Giá tăng có liên quan đến sự gián đoạn thực tế đối với xuất khẩu dầu của Nga sẽ được bù đắp bởi sự sụt giảm giá do nguồn cung dầu thô tiềm năng từ Iran”.

Giá dao động trong khoảng 10 USD vào thứ Năm nhưng chốt phiên giảm lần đầu tiên sau 4 phiên khi các nhà đầu tư tập trung vào khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu dầu của Iran và giảm bớt nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt.

Giá dầu dự kiến sẽ ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa năm 2020, với WTI tăng hơn 22% và dầu Brent ở mức 16% sau khi đạt mức cao nhất trong một thập kỷ vào tuần này.

Dhar của Commonwealth Bank dự báo giá dầu Brent sẽ đạt mức trung bình 110 USD/thùng trong quý 2 và quý 3 năm nay. Tuy nhiên, "nguy cơ là giá tăng cao hơn dự báo của chúng tôi trong ngắn hạn. Thậm chí cũng là hợp lý khi hợp đồng tương lai Brent giao dịch ở mức cao tới 150 USD", ông nhận định.

Các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 dường như đã gần đến đỉnh điểm khi có thông tin về một cuộc họp cấp bộ trưởng sắp diễn ra khi một báo cáo của Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm cho thấy Iran đang nắm giữ hầu hết cách thức để tích lũy đủ uranium làm giàu cho một quả bom nếu được tinh chế thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua với sự thoái lui rõ rệt, chạm mức điều chỉnh đã chờ đợi tại 105,45, nhận thấy rằng giá đã củng cố trên mức này và bắt đầu ngày hôm nay một cách tích cực, cho thấy hướng tới việc lấy lại xu hướng tăng, lưu ý rằng việc bứt phá 108,15 theo sau là 111,76 sẽ xác nhận sự tiếp tục của đà tăng và cố gắng đạt được mức tăng mới là 120.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được kỳ vọng cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ 105,45 sẽ tác động lên giá để đạt sự điều chỉnh giảm nhiều hơn mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 102,50.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 105,45 và kháng cự 115.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá