Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/05/2021

 

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á khi các nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng sự phục hồi kinh tế ở các khu vực như châu Âu và Mỹ sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng ở các khu vực khác đã giới hạn mức tăng của vàng đen.

Dầu Brent tương lai nhích 0,03% lên 67,58 USD/thùng và dầu WTI tương lai nhích 0,02% lên 64,50 USD/thùng.

Liên minh châu Âu có kế hoạch nới lỏng bớt các hạn chế cho mùa du lịch cao điểm mùa hè sắp tới, trong khi các bang xung quanh khu vực New York, Mỹ sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế liên quan đến COVID-19 đối với các doanh nghiệp.

Dầu đã tăng vọt vào năm 2021 khi giới đầu tư đặt cược rằng việc tiêm chủng ngừa COVID-19 sẽ giúp trở lại mức trước đại dịch. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed Jerome Powell cũng cho biết hôm thứ Hai rằng sự phục hồi kinh tế nước này đang "đạt được tiến bộ thực sự", nhưng cảnh báo rằng con đường hướng tới sự phục hồi kinh tế vẫn còn dài.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) sẽ được cổ vũ bởi sức mạnh của thị trường cho đến nay khi tổ chức này nới lỏng cắt giảm sản lượng. Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai của nhóm, dự báo giá nhiên liệu sẽ duy trì ở mức 65 USD/thùng trong những tháng tới.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Mỹ API, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Tuy nhiên, ở châu Á, số ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng tiếp tục phủ bóng đen lên thị trường. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca mắc ở Ấn Độ đã lên tới 19,9 triệu ca tính đến ngày 4/5.

Tại những nơi khác ở châu Á, các quốc gia bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Nepal và Bhutan đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đáng kể trong vài tuần qua.

Tuy nhiên, nhìn chung giới đầu tư vẫn lạc quan.

“Nhu cầu của Ấn Độ hiện khá yếu, đây là một vấn đề lớn, nhưng thị trường dường như đã vượt qua điều đó. Đó là nhờ các chương trình tiêm chủng và việc Mỹ, Châu Âu mở cửa trở lại”, nhà phân tích thị trường cấp cao Châu Á Thái Bình Dương tại Oanda, Jeffrey Halley.

Kỹ thuật

Giá dầu thô một lần nữa chốt trên mức 64,35, nhận được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, để giữ cho kịch bản xu hướng tăng giá có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới và vẫn còn cơ hội để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên ở mức 65,60, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ mở rộng sóng tăng lên đến 67,95.

Việc giữ trên mức 64,35 cho thấy điều kiện ban đầu để tiếp tục đà tăng dự kiến, vì việc chọc thủng mốc này sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra lại vùng 62,90 trước khi có bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63,30 và kháng cự 66,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá