Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/05/2022

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư sau khi dữ liệu từ API cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ sụt giảm, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung và bù đắp lo lắng về việc nhu cầu chậm lại từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Theo đó, dầu thô Brent giao tháng 7 tăng 1% lên 106,02 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 6 cũng tăng 1,12% ở mức 103,56 USD/thùng.

Giá được hỗ trợ sau thông tin từ hôm thứ Ba rằng Liên minh châu Âu đang tiến hành các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và nhắm vào ngành công nghiệp dầu mỏ của Moscow.

Theo các quan chức cho biết, chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen dự kiến ​​sẽ trình bày các kế hoạch vào thứ Tư.

Tại Mỹ, dự trữ dầu thô và nhiên liệu giảm trong tuần trước, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ API. Các nguồn tin cho biết, dự trữ dầu thô giảm 3,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/4, nhiều hơn mức dự kiến ​​giảm 800.000 thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Phil Flynn, nhà phân tích của nhóm Price Futures cho biết: “Báo cáo của API cho thấy mọi người ngừng lo lắng về phía cầu và bắt đầu lo lắng về phía cung một lần nữa”.

Trong phiên trước đó, những lo lắng về nhu cầu bắt nguồn từ việc Trung Quốc phong tỏa kéo dài làm cắt giảm kế hoạch du lịch trong kỳ nghỉ lễ Ngày Lao động khiến giá rớt hơn 2%.

Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu đã thu hẹp lần đầu tiên vào tháng 4 kể từ tháng 6 năm 2020, với các lệnh phong tỏa của Trung Quốc là nguyên nhân chính, Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa trưởng tại Capital Economics cho biết trong một ghi chú.

Bà nói: “Bức tranh lớn rõ ràng là tiêu cực đối với nhu cầu hàng hóa, lạm phát gia tăng và lãi suất cao hơn đang bắt đầu cắt giảm chi tiêu”.

Bà Bain cho biết: “Mặc dù những hạn chế về nguồn cung có thể khiến giá hàng hóa tăng cao trong một thời gian, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nhu cầu giảm sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các loại giá vào cuối năm nay và vào năm 2023”.

Vào thứ Năm, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh được cho là ​​sẽ tiếp tục tuân thủ chính sách tăng sản lượng hàng tháng mặc dù OPEC+ không đạt được chỉ tiêu sản lượng từ tháng 10 đến tháng 3, ngoại trừ tháng 2.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua giảm xuống chốt xung quanh đường EMA50 và vẫn bị mắc kẹt giữa mức hỗ trợ 102,60 và kháng cự 104,60, giá cần phải phá vỡ một trong các mức đã đề cập để hướng đến mức tiếp theo một cách rõ ràng.

Nếu phá vỡ mức hỗ trợ sẽ khiến giá chịu thêm áp lực tiêu cực nhắm vào việc kiểm tra mức 98,95, trong khi bứt phá ngưỡng kháng cự giá sẽ hướng tới khu vực 109,15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 100 và kháng cự 105.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập