Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/06/2021

 

Giá dầu giảm vào thứ Sáu do lo ngại về việc triển khai vắc xin ngừa Covid-19 không đồng đều trên toàn cầu đã làm giảm bớt sự lạc quan vào đầu tuần rằng nhu cầu nhiên liệu đang phục hồi từ đại dịch.

Dầu thô Brent giảm 29 cent, tương đương 0,4%, ở mức 71,02 USD/thùng, nối tiếp mức giảm 4 cent trong phiên thứ Năm sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019. Hợp đồng Brent đang hướng tới mức tăng gần 2% trong tuần này.

Dầu của Mỹ cũng giảm 29 cent, tương đương 0,4%, xuống 68,52 USD/thùng, sau khi giảm 2 cent trong phiên trước, nhưng cũng đang hướng tới mức tăng hơn 2% trong tuần này.

Các nhà phân tích hàng hóa của JPMorgan Chase (NYSE: JPM) cho biết: “Chúng tôi tiếp tục coi sự phục hồi nhu cầu dầu chủ yếu là nhờ chương trình tiêm chủng”.

Các nhà phân tích lưu ý: "Mỹ và châu Âu đã tiến bộ vượt bậc trong nỗ lực tiêm chủng", nhưng việc triển khai tiêm chủng chậm chạp ở các nước châu Á phát triển và mới nổi có nghĩa là "không có dấu hiệu rõ ràng cho những hạn chế về giãn cách xã hội trong khu vực."

Hơn 170 triệu người đã nhiễm virus trên toàn cầu, trong khi số người chết lên tới 3,8 triệu người, khi năm thứ hai của cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu tồi tệ nhất trong một thế kỷ cho thấy chưa sớm có hồi kết.

Giá đã tăng vào đầu tuần này khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, hay còn gọi là OPEC + dự đoán nhu cầu sẽ vượt cung trong nửa cuối năm 2021. OPEC + đã đồng ý tiếp tục hạn chế nguồn cung cho đến tháng 7, giúp hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, việc triển khai tiêm chủng chậm và tỷ lệ lây nhiễm cao ở các nước như Brazil và Ấn Độ đang ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu tại các thị trường tăng trưởng cao trên thế giới đối với dầu và các sản phẩm dầu mỏ.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự báo trong tuần trước mặc dù dự trữ nhiên liệu tăng, cho thấy nhu cầu đối với các loại dầu thành phẩm không theo kịp với sản lượng của nhà máy lọc dầu.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ tăng, do đó, việc bứt phá 68,85 sẽ kích hoạt hiệu ứng tích cực của mô hình này và đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 69,55, tiếp theo là 70,45.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc giữ vững trên 67,95 là rất quan trọng để đạt được các mục tiêu đã đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68 và kháng cự 70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá