Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/08/2021

 

Giá dầu đi xuống vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, giảm ngày thứ ba liên tiếp do lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu làm u ám triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai giảm 0,03% xuống 72,39 USD/thùng và dầu WTI giảm 0,2% xuống 70,42 USD/thùng. Cả dầu Brent và WTI đều xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 7 trước khi lấy lại được phần nào mức đã mất khi chốt phiên.

Số ca mắc COVID-19 gia tăng ở Mỹ và Trung Quốc, hai nhà nhập khẩu dầu hàng đầu trên toàn cầu, cũng đang làm lu mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

"Sự suy yếu theo mùa trong hoạt động kinh tế trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm do biến thể Delta tiếp tục đè nặng lên tâm lý ... gần một nửa số tỉnh của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát mới đây. Điều này diễn ra khi mùa du lịch hè đạt đến đỉnh điểm". Điều này có thể cho thấy nhu cầu dầu thô đang chịu áp lực", ANZ cho biết trong một lưu ý.

Tại Trung Quốc, sự lây lan của biến thể này từ vùng duyên hải đến các thành phố trung tâm đã khiến giới chức áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát sự bùng phát.

Các nhà đầu tư đang theo dõi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, điều này có thể bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu.

Iran bác bỏ cáo buộc rằng họ đã tham gia vào một cuộc tấn công thứ hai nhắm vào một tàu chở dầu hôm thứ Ba, lần này là ngoài khơi các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Anh và Mỹ cũng tiếp tục yêu cầu nước này phải chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công trước đó vào một tàu chở dầu trong khu vực này diễn ra vào tuần trước.

Dầu cũng nhận được một số hỗ trợ từ dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy sự sụt giảm trong tồn kho dầu thô, sản phẩm chưng cất và xăng trong tuần qua.

Theo đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy mức giảm 879.000 thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 7. Nhưng mức này thấp hơn mức giảm 2,9 triệu thùng được dự báo và 4,728 triệu thùng giảm trong tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào tối nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chọc thủng 69,25 và tăng trở lại để tiếp cận ngưỡng kháng cự quan trọng hình thành tại 71,05 và chúng tôi kỳ vọng sự tiếp tục của áp lực giảm điều chỉnh sẽ phá vỡ mức đầu tiên và kéo dài sóng giảm về phía 67,45.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn còn trong giai đoạn sắp tới, nhưng nếu bứt phá được 71.05 sẽ ngăn chặn đà giảm được đề xuất và khiến giá cố gắng lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,60 và kháng cự 71,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm