Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/10/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sắp nhóm họp thảo luận về chính sách nguồn cung.

Dầu Brent giao sau giảm 0,28% xuống 79,06 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,32% xuống 75,64 USD/thùng. Giá dầu Brent tương lai đạt mức cao nhất gần 3 năm trên mốc 80 USD vào tuần trước khi cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu phục hồi.

Với việc OPEC + sẽ họp vào cuối ngày, tâm lý chấp nhận rủi ro đã được "thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng tăng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu ... khi các nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp OPEC + sắp tới", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Một số quốc gia đang gây áp lực buộc OPEC+ phải tăng sản lượng và hạ nhiệt giá dầu khi nhu cầu nhiên liệu tiếp tục phục hồi. OPEC + vào tháng 7 năm 2021 đã đồng ý tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng cho đến ít nhất là tháng 4 năm 2022, để thu hẹp dần mức cắt giảm 5,8 triệu thùng/ngày.

Các nhà sản xuất đang xem xét bổ sung nguồn cung nhiều hơn so với thỏa thuận OPEC+, các nguồn tin OPEC nói với Reuters. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng nào cũng sẽ chỉ có hiệu lực từ tháng 11 vì sản lượng cho tháng 10 đã được quyết định tại cuộc họp OPEC + vào tháng 9.

Giá khí đốt tăng vọt 300% và đang giao dịch quanh mức 200 đô la mỗi thùng theo giá tương đương, đã làm hạn chế mức giảm của dầu. Giá tăng cũng khiến người dùng chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu và các sản phẩm dầu thô khác để tạo ra điện cũng như các nhu cầu công nghiệp khác.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng trở lại rõ ràng sau khi dựa vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá, hướng tới việc tiếp tục con đường tăng giá, tiếp cận mức đỉnh được ghi nhận gần đây tại 76,64, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng tăng lên đến khu vực 79 trong thời gian tới.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 74,65 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và đặt giá dưới áp lực điều chỉnh giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,50 và kháng cự 77.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá