Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/10/2022

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Ba do kỳ vọng OPEC+ có thể đồng ý cắt giảm mạnh sản lượng dầu thô khi nhóm họp vào thứ Tư đã làm giảm bớt lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 47 cent, tương đương 0,5%, lên 89,33 USD/thùng, sau khi tăng hơn 4% trong phiên trước.

Dầu thô WTI giao tháng 11 cũng tăng 31 cent, tương đương 0,4%, lên 83,94 USD/thùng. Chuẩn dầu này đã tăng hơn 5% trong phiên trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng Năm.

Giá dầu tăng vào thứ Hai do lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Các nhà đầu tư kỳ vọng tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày tại cuộc họp gặp mặt trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2020 diễn ra vào thứ Tư.

Nguồn tin OPEC cho biết, việc cắt giảm tự nguyện của các thành viên riêng lẻ có thể là nguyên nhân dẫn đến mức cắt giảm lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

Edward Moya, một nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết: “Bất chấp mọi thứ đang diễn ra với cuộc chiến ở Ukraine, OPEC+ chưa bao giờ kiên quyết như hiện nay và họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo giá được hỗ trợ”.

OPEC+ đã tăng sản lượng trong năm nay sau khi cắt giảm kỷ lục vào năm 2020 do nhu cầu bị phá hủy bởi đại dịch COVID-19 gây ra. Nhưng trong những tháng gần đây, tổ chức này đã không đạt được mức tăng sản lượng theo kế hoạch, sản xuất thấp hơn 3,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8.

"Trong khi OPEC+ có thể công bố mức cắt giảm lớn (vượt 1 triệu thùng/ngày), nhưng trên thực tế, mức cắt giảm có thể nhỏ hơn nhiều. Điều này là do hầu hết các thành viên OPEC+ đều đang sản ​​xuất thấp hơn mức sản lượng mục tiêu", các nhà phân tích của ING cho biết trong một lưu ý.

Goldman Sachs cho biết việc cắt giảm sản lượng đang được cho là do giá dầu giảm mạnh từ mức cao gần đây.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết lo ngại về nền kinh tế toàn cầu có thể cản trở đà tăng khi các nhà đầu tư cũng tìm cách chốt lời từ mức tăng đạt được trong phiên trước đó.

Teng cho biết: “Những bất ổn vẫn còn trên thị trường toàn cầu, chẳng hạn như sự hỗn loạn của thị trường trái phiếu, việc bán tháo các tài sản rủi ro và đồng đô la Mỹ tăng vọt”.

Giá dầu đã giảm trong 4 tháng liên tiếp khi các đợt phong tỏa do COVID-19 tại nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc đã làm hạn chế nhu cầu trong khi lãi suất tăng và đồng đô la Mỹ tăng cao gây áp lực lên thị trường tài chính toàn cầu. Các ngân hàng trung ương lớn đã bắt tay vào một đợt tăng lãi suất mạnh nhất trong nhiều thập kỷ, làm dấy lên lo ngại về sự trì trệ kinh tế toàn cầu.

Thro ước tính, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã hoàn tất việc hình thành mô hình đáy kép để hỗ trợ sự tiếp tục của sóng tăng trong ngày, kỳ vọng hướng tới 86,55 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bằng cách di chuyển trên đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 82,60 sẽ ngăn chặn xu hướng tăng giá và đặt giá dưới áp lực tiêu cực mà mục tiêu bắt đầu bằng cách kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày tại 80,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82 và kháng cự 85,65.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá